RSS Feed for ABB đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời tại Bắc Ninh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 04:12
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

ABB đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời tại Bắc Ninh

 - ABB vừa khánh thành hệ thống năng lượng mặt trời (công suất 75kW) tại Nhà máy Thiết bị Điện Cao thế và Giải pháp Phân phối Điện Trung thế của ABB, tại Bắc Ninh. Theo đó, điện năng sản sinh từ hệ thống năng lượng mặt trời sẽ phục vụ hoạt động của hệ thống xử lý nước thải, nhà ăn phục vụ hơn 200 người và một phần hệ thống chiếu sáng của Nhà máy.

Triển vọng phát triển năng lượng gió, mặt trời tại Việt Nam

Hệ thống năng lượng mặt trời đã lắp đặt tại nhà máy của ABB bao gồm: biến tần năng lượng mặt trời ba pha (TRIO-27.6, TRIO-TM-50.0), trạm khí tượng thu nhỏ (VNS800) và dòng máy cắt hạ thế thông minh của ABB và các công nghệ sử dụng nền tảng giải pháp kỹ thuật số hợp nhất ABB Ability™, nhằm đảm bảo hiệu suất tối ưu cùng khả năng tự động hóa cao, đồng thời đảm bảo tiết kiệm không gian và chi phí.

Biến tần năng lượng mặt trời ABB được sử dụng để chuyển đổi dòng điện một chiều được sản sinh ra từ các tấm pin năng lượng mặt trời thành dòng xoay chiều chất lượng cao, có thể hòa vào lưới điện.

TRIO-TM-50.0 mới của ABB có dạng mô đun, bao gồm ba mô đun có cấu hình tùy biến và ghép nối với nhau, một mô đun phụ điện một chiều, một mô đun phụ điện xoay chiều và một mô đun biến tần, giúp lắp đặt và bảo trì dễ dàng.

Nhờ Giao diện Người dùng Web Tích hợp (WUI) có sẵn, tất cả các biến tần đều có thể được điều khiển, bảo trì và giám sát từ xa thông qua bất kỳ thiết bị hỗ trợ web nào (điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính cá nhân). Các chuyên gia dịch vụ toàn cầu luôn sẵn sàng để hỗ trợ và khắc phục sự cố từ xa.

Trạm Khí tượng thu nhỏ VSN800 của ABB dùng để giám sát tự động điều kiện thời tiết tại khu vực và nhiệt độ tấm pin mặt trời trong thực tế, truyền tải các kết quả đo lường bằng cảm biến tới nền tảng kỹ thuật số hợp nhất ABB Ability™.

Dòng máy cắt hạ thế thông minh của ABB cho phép tích hợp liên tục năng lượng tái tạo vào lưới điện hiện có. Các hệ thống cũng được xây dựng với khả năng giám sát và sa thải phụ tải do đó sẽ tối ưu hóa hoạt động và tối đa hoá thời gian vận hành của hệ thống.

Tất cả dữ liệu có sẵn trên đám mây cung cấp khả năng hiển thị thời gian thực từ đầu đến cuối của toàn bộ hệ thống. Nền tảng phần mềm linh hoạt và đảm bảo an ninh mang đến cho người giám sát những công cụ chuẩn xác, giúp thúc đẩy cải thiện năng suất, chất lượng và tuân thủ.

Đồng hành cùng với khách hàng, ABB đang tận dụng những công nghệ của ABB tại chính các nhà máy của công ty tại Việt Nam, thể hiện và minh chứng cho thấy công nghệ có thể đảm bảo lợi nhuận dài hạn trong tương lai thế nào.

Ông Đoàn Lương Huy, Giám đốc Nhà máy Thiết bị điện Cao thế ABB cho biết “Với công trình quang điện này, chúng tôi có thể chứng minh rằng công nghệ của ABB có khả năng hoạt động thoải mái trong điều kiện thời tiết nhiều thách thức của Việt Nam. Đồng thời, công trình giúp chúng tôi tiết kiệm điện năng, hỗ trợ nhu cầu sử dụng điện trong giờ cao điểm và giảm sự phụ thuộc vào lưới điện.”

ABB là tập đoàn hàng đầu tiên phong trong lĩnh vực thiết bị điện trung và hạ thế, rô bốt và truyền động, tự động hóa công nghiệp và thiết bị - hệ thống điện, phục vụ khách hàng trong các ngành điện, nước, các ngành công nghiệp, giao thông vận tải & cơ sở hạ tầng trên toàn cầu.

Tiếp nối lịch sử hơn 130 năm đổi mới, ABB ngày nay đang kiến tạo tương lai số hóa các ngành công nghiệp với hai mục tiêu rõ ràng: cung cấp đa dạng các giải pháp điện, mang điện từ nhà máy đến ổ cắm và tự động hóa quy trình sản xuất công nghiệp, từ nguồn nguyên liệu tự nhiên đến sản phẩm hoàn chỉnh...

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động