RSS Feed for Cảng LNG Thị Vải chuẩn bị đón chuyến tàu LNG đầu tiên của năm 2024 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 18:26
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cảng LNG Thị Vải chuẩn bị đón chuyến tàu LNG đầu tiên của năm 2024

 - Khoảng gần 70.000 tấn khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) sẽ được giao tại Kho cảng LNG Thị Vải vào ngày 12-13 tháng 4 tới đây, nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất công nghiệp, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia khi Việt Nam bước vào mùa khô năm 2024.
PV GAS CNG chính thức cung cấp LNG tới khách hàng PV GAS CNG chính thức cung cấp LNG tới khách hàng

Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chính thức cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An, đánh dấu sự ra mắt gói giải pháp năng lượng tối ưu của PV GAS/PV GAS CNG với mô hình kinh doanh tích hợp CNG/LNG/LPG, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng về sản phẩm, nguồn cung linh hoạt ổn định, chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.

Trong thị trường biến động và rủi ro, PV GAS Trading vẫn tiếp đà tăng trưởng ấn tượng Trong thị trường biến động và rủi ro, PV GAS Trading vẫn tiếp đà tăng trưởng ấn tượng

Trong quý 1 năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (PV GAS Trading) tiếp tục tăng trưởng cao, với sản lượng kinh doanh LPG tăng trưởng 67% và doanh thu tăng trưởng 57% so với cùng kỳ.

LNG sẽ là sản phẩm chủ đạo, vượt trội (bên cạnh các sản phẩm hiện hữu) của PV GAS LNG sẽ là sản phẩm chủ đạo, vượt trội (bên cạnh các sản phẩm hiện hữu) của PV GAS

Là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện thương nhân xuất khẩu, nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã và đang có những bước đi mạnh mẽ, tích cực trong lĩnh vực này. Nhân sự kiện PV GAS triển khai cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp (từ ngày 15/3/2024), Phó tổng Giám đốc PV GAS Nguyễn Phúc Tuệ đã có những chia sẻ rõ hơn về sự kiện này, cũng như những định hướng, mục tiêu của PV GAS trong lĩnh vực LNG.

Chuyến LNG đầu tiên của năm 2024 chuẩn bị cập Cảng LNG Thị Vải
Tàu tiêu chuẩn chở LNG với sức chứa 70.000 tấn.

Trước đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phát hành hồ sơ mời chào mua rộng rãi quốc tế và nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà cung cấp LNG uy tín trên thế giới. Quy trình mua LNG của PV GAS đã được thiết kế, báo cáo cấp có thẩm quyền và triển khai tuân thủ theo các quy định của pháp luật.

Trải qua quá trình đánh giá các hồ sơ chào bán, QatarEnergy LNG đã được lựa chọn là nhà cung cấp của chuyến hàng.

Vào ngày 11/3/2024, PV GAS đã ký hợp đồng nhập chuyến tàu LNG đầu tiên của năm 2024 với nhà sản xuất QatarEnergy LNG.

QatarEnergy LNG thuộc Tập đoàn Năng lượng Quốc gia Qatar (QatarEnergy) - nhà sản xuất LNG lớn nhất thế giới, với tổng sản lượng 77 triệu tấn LNG/năm, chiếm khoảng 1/5 sản lượng toàn cầu.

Như chúng ta đều biết, Kho cảng LNG Thị Vải của PV GAS với công suất 1 triệu tấn/năm được đưa vào vận hành thử từ tháng 4/2023 và đã tiếp nhận một chuyến LNG đầu tiên vào tháng 7/2023 nhằm phục vụ chạy thử, cũng như sản xuất công nghiệp. Đây là kho cảng LNG đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện nay được đưa vào hoạt động tại Việt Nam.

PV GAS cũng tự hào là đơn vị duy nhất với quyền xuất, nhập khẩu LNG tại Việt Nam theo giấy chứng nhận của Bộ Công Thương.

Chuyến hàng từ QatarEnergy LNG trong đầu tháng 4/2024 sẽ là nguồn nhiêu liệu kịp thời khi nhu cầu năng lượng của Việt Nam đang bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm trong giai đoạn đầu mùa hè 2024./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động