RSS Feed for Cập nhật tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của PV Drilling (quý 1/2024) | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 30/04/2024 00:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Cập nhật tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của PV Drilling (quý 1/2024)

 - Tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh quý 1/2024, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) ước đạt gần 1.700 tỷ đồng doanh thu và trên 200 tỷ đồng lợi nhuận (trước thuế), lần lượt tăng trên 35% và trên 230% so với cùng kỳ.
PV Drilling nỗ lực xây dựng văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh PV Drilling nỗ lực xây dựng văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh

Ngày 27/3, tại TP. Vũng Tàu, Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) tổ chức Hội nghị an toàn - sức khỏe nghề nghiệp - môi trường - chất lượng năm 2023 (HSEQ Day 2023).

PV Drilling khởi động kế hoạch khoan mới (từ năm 2025) tại Indonesia PV Drilling khởi động kế hoạch khoan mới (từ năm 2025) tại Indonesia

Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) cùng đối tác PT Jimmulya vừa tham dự cuộc họp khởi động hợp đồng do khách hàng PT Pertamina Hulu Energi Offshore Northwest Java (PHE ONWJ) tổ chức, tại thành phố Bandung, Indonesia. Đây là sự kiện nhằm chuẩn bị cho công tác huy động, cũng như vận hành giàn PV DRILLING III cho chương trình khoan 3 năm chắc chắn và 2 năm tùy chọn gia hạn của khách hàng PHE ONWJ, PHE OSES tại khu vực Tây Bắc Java và Đông Nam Sumatra, dự kiến từ đầu năm 2025.

Đạt được kết quả kinh doanh khả quan trên có sự đóng góp quan trọng của các giàn khoan sở hữu, hoạt động toàn thời gian trong suốt quý 1/2024 với đơn giá cho thuê giàn khoan tăng khoảng 34% so với cùng kỳ.

Hiện tất cả các giàn khoan của PV Drilling đang cung cấp dịch vụ tại thị trường nước ngoài, cụ thể: Giàn tự nâng PV DRILLING I, PV DRILLING III và PV DRILLING VI hoạt động tại Malaysia; giàn tự nâng PV DRILLING II cung cấp dịch vụ tại Indonesia; giàn khoan nước sâu TAD - PV DRILLING V khoan tại Brunei và giàn khoan đất liền PV DRILLING 11 hoạt động tại Algeria.

Thị trường dầu khí thế giới tiếp tục được đánh giá lạc quan trong thời gian tới. Báo cáo của Cơ quan Thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA) tháng 4/2024 đưa ra mức giá trung bình của dầu thô Brent cho cả năm 2024 đạt 89USD/thùng. Về ngắn hạn, EIA dự báo giá dầu Brent sẽ duy trì ở mức 90USD/thùng trong quý 2/2024 với ước tính lượng dầu tồn kho sẽ giảm mạnh. Giá dầu duy trì ở mức cao là động lực lớn cho hoạt động khoan thăm dò khai thác diễn ra sôi nổi và đẩy nhu cầu giàn khoan tăng cao.

Thị trường khoan trong nước cũng đang ấm dần lên khi nhiều chương trình khoan được lên kế hoạch triển khai như: Chương trình khoan dài hạn của Vietsovpetro ở mỏ Cá Tầm, các giếng Lạc Đà Vàng của Murphy Oil, chương trình khoan PTM STT-2B, khoan thẩm lượng và phát triển mỏ DHN và các chương trình khoan ngắn hạn của Hoàng Long - Hoàn Vũ JOC, JVPC, SK Earthon, ENI…

Đặc biệt các hoạt động liên quan đến Lô B - Ô Môn đang được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tích cực triển khai. Lô B - Ô Môn là dự án có quy mô lớn với tổng đầu tư lên đến gần 12 tỷ USD. Dự kiến, các chương trình khoan thuộc dự án Lô B - Ô Môn sẽ được triển khai từ năm 2025.

Xét riêng về giàn khoan tự nâng đa năng, tại khu vực Đông Nam Á, S&P Petrodata dự báo nhu cầu giàn tự nâng trung bình sẽ ở mức 37 giàn vào năm 2024 và dự kiến tăng lên 38,6 giàn vào năm 2025 [Nguồn: World Rig Forecast - Jan 2024]. Số lượng đơn khảo sát tìm giàn khoan cho năm 2024 và 2025 tại Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam đều liên tục tăng. Trong khi đó, số lượng các giàn khoan tự nâng trong khu vực khá hạn chế và thị trường không ghi nhận nhiều giàn khoan đóng mới được đưa vào hoạt động. Tình trạng này sẽ thúc đẩy hiệu suất sử dụng giàn khoan cũng như nâng đơn giá thuê giàn lên một mặt bằng mới cao hơn.

Đây chính là cơ hội việc làm lớn cho các nhà thầu khoan như PV Drilling và cũng là thời điểm tốt để PV Drilling quyết định việc đầu tư hoặc hợp tác với các đối tác để thuê thêm giàn khoan và các thiết bị cần thiết phục vụ các chương trình khoan của khách hàng.

Bên cạnh việc tập trung công tác sản xuất, kinh doanh, PV Drilling tiếp tục chú trọng phát triển hài hòa các mục tiêu ESG (môi trường - xã hội - quản trị) nhằm đảm bảo thực hiện chiến lược phát triển bền vững của Tổng công ty.

Trong quý 1/2024, Tổng công ty đã triển khai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an toàn - sức khỏe - môi trường - chất lượng (HSEQ) thường niên năm 2023, Hội nghị tổng kết hoạt động của Hội đồng Khoa học Công nghệ (nhiệm kỳ 2022 - 2024), các chương trình an sinh xã hội xây trường - mở lớp tại tỉnh Nam Định và Vĩnh Long… cùng các chương trình đào tạo văn hóa doanh nghiệp, phát triển đội ngũ nhằm nâng cao công tác quản trị.

Bám sát nhu cầu thị trường, nắm bắt các cơ hội việc làm cùng với việc củng cố nội lực, tăng cường chất lượng dịch vụ, thực hiện đầu tư/hợp tác với các đối tác để đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường sẽ là các động lực mới góp phần đưa PV Drilling tiếp tục tăng trưởng trong năm 2024 và thời gian tới./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động