RSS Feed for Chương trình an sinh xã hội ‘Cùng Super Energy phát triển bền vững’ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chương trình an sinh xã hội ‘Cùng Super Energy phát triển bền vững’

 - Với mục tiêu chinh phục lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam và trở thành nhà sản xuất hàng đầu ASEAN, đồng thời hướng đến sự phát triển bền vững và môi trường xanh sạch, Tập đoàn Super Energy (Super Energy Corporation Public Company Limited) đến từ Thái Lan đã bắt đầu tham gia đầu tư phát triển ở Việt Nam từ năm 2017 về năng lượng tái tạo, bao gồm: Điện gió, điện năng lượng mặt trời.
Dịch Covid-19 tác động thế nào đến tiến độ các dự án điện gió của Super Energy? Dịch Covid-19 tác động thế nào đến tiến độ các dự án điện gió của Super Energy?

Đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến nền kinh tế, xã hội và ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ dự án của các nhà đầu tư năng lượng tái tạo ở Việt Nam, trong đó có Super Energy. Vì vậy, việc gia hạn thời gian áp dụng giá FIT cho các dự án điện gió (đến hết tháng 6 năm 2022) chính là tăng sức “đề kháng” để doanh nghiệp vững vàng vượt qua dịch bệnh, hoàn thành các dự án trong thời gian sớm nhất.


Kết quả rất đáng khích lệ cho đến nay, Super Energy đã và đang phát triển 9 dự án điện mặt trời và 5 dự án điện gió, trải dài từ Nam Bộ đến Tây Nguyên, góp phần nâng cao tỷ lệ cung ứng điện năng lượng tái tạo trong cơ cấu nguồn điện ở Việt Nam.

Chương trình an sinh xã hội ‘Cùng Super Energy phát triển bền vững’
Nhà máy điện mặt trời Bình An.

Hướng đến sự phát triển kinh doanh đi cùng với sự phát triển bền vững của xã hội, Super Energy hiểu rằng sự thành công của một doanh nghiệp không chỉ là những con số về doanh thu và lợi nhuận thể hiện trên các bản báo cáo thường niên mà còn là những giá trị lâu dài và bền vững mà doanh nghiệp đó xây dựng và mang đến được cho người dân, đặc biệt là tại những địa phương nơi tập đoàn đặt các nhà máy sản xuất điện.

Do đó, hàng năm Tập đoàn Super Energy đều có những chương trình an sinh xã hội hướng đến các hộ gia đình khó khăn, vùng sâu vùng xa tại các tỉnh: Bình Phước, An Giang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Gia Lai và Đắk Nông. Trong đó, có thể kể các chương trình tặng quà tết, tổ chức vui Trung thu, trao tặng học bổng, hỗ trợ cơ sở vật chất cho các trường học. Và nhất là trong thời gian phòng, chống đại dịch Covid-19, Super Energy đã cùng chung tay với chính quyền địa phương các tỉnh thông qua việc hỗ trợ vật phẩm y tế, lương thực và tiền mặt, đóng góp vào Quỹ phòng, chống Covid-19.

Năm nay, Super Energy sẽ thực hiện chiến dịch “Cùng Super Energy phát triển bền vững” với nhiều hoạt động hướng đến mục tiêu giúp đỡ người dân khó khăn ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện được chăm sóc sức khỏe, có nước sạch để sử dụng và giúp đỡ trẻ em mồ côi có cơ hội tiếp tục đến trường.

Chương trình an sinh xã hội ‘Cùng Super Energy phát triển bền vững’
Nhà máy điện gió HBRE Chư Prông.

“Cùng Super Energy phát triển bền vững” là chương trình an sinh xã hội mang nhiều ý nghĩa về tính nhân văn, tinh thần tương thân tương ái và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Super Energy.

Chiến dịch “Cùng Super Energy phát triển bền vững” sẽ gồm có 3 chương trình chính thiết thực như sau:

Một là: Tài trợ học bổng dài hạn cho 16 em học sinh mồ côi xuyên suốt đến khi các em tốt nghiệp THPT và các bạn nhân viên của Super Energy sẽ đồng hành cùng các em trong suốt thời gian nhận học bổng. Chương trình mong muốn giúp các em học sinh này có thành tích học tập tốt, sẽ thực hiện được ước mơ học vấn, vươn lên thành những công dân có ích cho xã hội.

Hai là: Trao tặng hơn 1.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế, khám chữa bệnh tại các bệnh viện.

Ba là: Trao tặng gần 100 máy lọc nước uống cho các trường học, hộ gia đình ở vùng sâu, khan hiếm nước sạch để sinh hoạt.

Tổng ngân sách để Super Energy thực hiện cho “chiến dịch” là hơn 2,3 tỷ đồng.

Chương trình an sinh xã hội ‘Cùng Super Energy phát triển bền vững’
Nhà máy điện mặt trời Sinenergy.

Đây là năm tiền đề để Super Energy thực hiện chương trình CSR dài hạn (Corporate Social Responsibilities, hay còn gọi là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp). Và mong muốn chương trình ngày càng mở rộng hơn và đem đến sự hỗ trợ thiết thực cho người dân vào những năm sau.

Cả 3 chương trình trong “chiến dịch” trên dự kiến được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 11/2022 tại 9 tỉnh có các nhà máy của Super Energy, gồm có: Nhà máy ĐMT Bình An (Bình Thuận), Nhà máy ĐMT Phan Lâm (Bình Thuận), Nhà máy ĐMT Văn Giáo 1 & 2 (An Giang), Nhà máy ĐMT Thịnh Long - AAA Phú Yên (Phú Yên), Cụm Nhà máy điện năng lượng mặt trời Lộc Ninh 1, 2 và 3 (Bình Phước), Nhà máy điện gió Công Lý Giai đoạn 1 (Sóc Trăng), Nhà máy điện gió Bạc Liêu Giai đoạn III (Bạc Liêu), Nhà máy điện gió Asia Đắk Song 1 (Đắk Nông) và Trang trại phong điện HBRE Chư Prông (Gia Lai)./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động