RSS Feed for Công đoàn PV Drilling tọa đàm kỷ niệm 20 năm thành lập | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công đoàn PV Drilling tọa đàm kỷ niệm 20 năm thành lập

 - Ngày 18/1/2022 tại TP. HCM, Công đoàn Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) tổ chức buổi tọa đàm “Công đoàn PV Drilling 20 năm hành trình với phong trào Công nhân lao động”.
Năm 2021, hoạt động SXKD của PV Drilling được duy trì ổn định Năm 2021, hoạt động SXKD của PV Drilling được duy trì ổn định

Năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, giãn cách xã hội kéo dài và khối lượng công việc giảm sút, Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã nỗ lực vượt qua thách thức, duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng cường công tác quản trị, nỗ lực tìm kiếm việc làm, tiết giảm chi phí, thu hồi công nợ, thực hiện hiệu quả, an toàn các chiến dịch khoan cho khách hàng, tiếp tục dẫn đầu thị phần một số các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan, đưa thành công 3 giàn khoan cùng đội ngũ nhân lực liên quan ra nước ngoài thực hiện các chiến dịch khoan dài hạn.


Công đoàn PV Drilling tọa đàm kỷ niệm 20 năm thành lập
Toàn cảnh buổi tọa đàm “Công đoàn PV Drilling 20 năm hành trình với phong trào Công nhân lao động”.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch CĐ PV Drilling điểm lại lịch sử hình thành và phát triển của Công đoàn PV Drilling qua từng chặng đường.

Cuối năm 1994, Công đoàn cơ sở thành viên đầu tiên thành lập với 30 công đoàn viên. Qua 20 năm hình thành và phát triển, đến nay Công đoàn PV Drilling có 2.372 công đoàn viên, 100% người lao động tham gia tổ chức công đoàn. Từng kỳ Đại hội Công đoàn PV Drilling số lượng Ban chấp hành đều tăng đáp ứng sự phát triển của tổ chức công đoàn. Hiện Công đoàn PV Drilling là một trong những tổ chức công đoàn mạnh, có nhiều hoạt động tiêu biểu, ấn tượng, điển hình trong CĐ DKVN.

Công đoàn PV Drilling tọa đàm kỷ niệm 20 năm thành lập
Đồng chí Hồ Trọng Thoán điểm lại lịch sử 20 hình thành và phát triển của tổ chức Công đoàn PV Drilling.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường điểm lại một số giai đoạn nổi bật trong lịch sử phát triển của PV Drilling, nhấn mạnh giai đoạn 2011 - 2015 đánh dấu bước phát triển vượt bậc của PV Drilling khi giá trị tài sản Tổng công ty đạt trên 1 tỉ USD. Tuy nhiên từ năm 2016 trở đi PV Drilling nằm trong xu thế chung khi thị trường dầu khí giảm và dịch bệnh hai năm qua ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

20 năm qua, tổ chức công đoàn là cầu nối trực tiếp giữa người lao động và Tổng công ty. Công đoàn thường xuyên có các hoạt động văn - thể - mỹ phong phú, đa dạng, tạo sân chơi và là món ăn tinh thần không thể thiếu của người lao động.

Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vừa qua, tổ chức Công đoàn đã sát cánh cùng chính quyền có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Thông qua các Hội thi An toàn Vệ sinh viên Giỏi do PVN và CĐ DKVN phối hợp tổ chức, mỗi kỳ tham dự Công đoàn PV Drilling đều đạt các thành tích ấn tượng.

Công đoàn PV Drilling tọa đàm kỷ niệm 20 năm thành lập
Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Cường trao Cờ thi đua của CĐ DKVN tặng Công đoàn CSTV PVD Training có thành tích trong phong trào CNVCLĐ năm 2021.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc, đồng chí Nguyễn Xuân Cường chúc tổ chức Công đoàn PV Drilling ngày càng lớn mạnh, tiếp tục phát huy tốt vai trò cầu nối giữa người lao động và Tổng công ty.

Chủ tịch HĐQT Mai Thế Toàn và Phó Chủ tịch Đỗ Đức Chiến trao Bằng khen của CĐ DKVN tặng Công đoàn CSTV PVD HO, PVD Offshore, PVD Tech, Vietubes có thành tích trong phong trào CNVCLĐ năm 2021

Chủ tịch HĐQT Mai Thế Toàn cũng đánh giá cao những hoạt động của tổ chức Công đoàn PV Drilling trong 20 năm hình thành và phát triển, ghi nhận các hoạt động hỗ trợ, chăm lo người lao động trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại TPHCM và các tỉnh phía Nam. Đồng chí mong rằng Công đoàn PV Drilling mãi là “mái ấm gia đình” cho người lao động PV Drilling.

Công đoàn PV Drilling tọa đàm kỷ niệm 20 năm thành lập
Chủ tịch HĐQT Mai Thế Toàn và Phó Chủ tịch Đỗ Đức Chiến trao Bằng khen của CĐ DKVN tặng Công đoàn CSTV PVD HO, PVD Offshore, PVD Tech, Vietubes có thành tích trong phong trào CNVCLĐ năm 2021.

Kết thúc tọa đàm, Chủ tịch CĐ PV Drilling thông qua 7 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, một trong những nhiệm vụ quan trọng là sự phối hợp cùng lãnh đạo chuyên môn cùng cấp xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.

Nhân dịp này, CĐ DKVN tặng cờ cho tập thể Công đoàn cơ sở thành viên PVD Training và tặng Bằng khen cho tập thể Công đoàn cơ sở thành viên PVD HO, PVD Offshore, PVD Tech, Vietubes đã có thành tích trong phong trào công nhân viên chức lao động năm 2021./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động