RSS Feed for Doosan Vina hoàn tất đơn hàng 8 cẩu bờ STS cho cảng quốc tế Gemalink | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina hoàn tất đơn hàng 8 cẩu bờ STS cho cảng quốc tế Gemalink

 - Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết: Sau gần 1 năm sản xuất, 2 cẩu bờ Super Post Panamax STS siêu trường siêu trọng số 7 và 8 đã rời cảng chuyên dụng Doosan Vina để đến với cảng quốc tế Gemalink, top 19 cảng biển nước sâu hàng đầu thế giới, đặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tập đoàn Gemadept đặt thêm 6 cẩu bờ STS Panamax từ Doosan Vina Tập đoàn Gemadept đặt thêm 6 cẩu bờ STS Panamax từ Doosan Vina

Tự hào là một trong những nhà sản xuất thiết bị công nghiệp nặng hàng đầu tại Việt Nam, Doosan Vina đang dần có sức ảnh hưởng trong thị trường nội địa lẫn quốc tế về lĩnh vực sản xuất cẩu trục cảng biển. Vừa qua, Tập đoàn Gemadept đã đặt thêm 6 cẩu bờ STS Panamax từ Doosan Vina.

Doosan Vina hoàn tất đơn hàng 8 cẩu bờ STS cho cảng quốc tế Gemalink
Lễ xuất hàng.

Hai cẩu bờ STS này được Doosan Vina ký kết với Tập đoàn Gemadept, một Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong hoạt động khai thác cảng và logistics, vào tháng 3/2021 trọn gói từ thiết kế, chế tạo, lắp ráp đến chuyển giao vận hành với tổng trọng lượng 3.400 tấn nhằm phục vụ bốc dỡ hàng hóa cho các cỡ tàu lớn nhất thế giới tại cảng quốc tế Gemalink (tỉnh BR-VT).

Mỗi cẩu trục nặng hơn 1.700 tấn, cao 93 m, dài 150 m, rộng 27 m, có tầm với lên đến 70 m (tương đương với 24+2 hàng container) và có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn. Theo kế hoạch, 2 cẩu trục này sẽ hoàn tất chuyển giao công nghệ và đi vào vận hành thương mại vào cuối tháng 3/2022. Cùng với 6 chiếc cùng loại mà Doosan Vina đã bàn giao vào cuối năm 2021, chúng sẽ đáp ứng nhu cầu làm hàng cho các cỡ tàu lớn nhất thế giới lên tới 250.000 DWT, góp phần nâng cao hiệu suất bốc dỡ, khai thác hết công suất thiết kế giai đoạn 1 là 1,5 triệu TEU của cảng có công suất lớn nhất Việt Nam, Gemalink vào năm 2022.

Doosan Vina hoàn tất đơn hàng 8 cẩu bờ STS cho cảng quốc tế Gemalink
Mỗi cẩu trục nặng hơn 1.700 tấn, cao 93m, dài 150m, rộng 27m và có thể bốc dỡ container hàng hóa lên đến 65 tấn.

Hiện nay, Doosan Vina đang sản xuất 6 chiếc Panamax STS cung ứng cho Tập đoàn Gemadept để trang bị cho hệ thống cảng tại miền Bắc để đón các cỡ tàu lớn nhất ra vào khu vực Đình Vũ (Tp. Hải Phòng). Trong số này, 5 chiếc được trang bị mới cho giai đoạn 2 của cảng Nam Đình Vũ và 1 chiếc sẽ được lắp đặt bổ sung để tiếp tục nâng cao năng lực xếp dỡ tại cảng Nam Hải Đình Vũ./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động