RSS Feed for Doosan Vina hoàn thành công đoạn lắp dựng cẩu bờ Gemalink số 7 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina hoàn thành công đoạn lắp dựng cẩu bờ Gemalink số 7

 - Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết: Sau gần 8 tháng kể từ khi ký kết hợp đồng cung ứng thêm 2 cẩu bờ siêu khổng lồ nặng 3.400 tấn cho khách hàng Gemadept - CMA CGM, 2 cẩu trục STS số 7 và 8 của dự án Gemalink đã nên hình nên vóc sau khi hoàn thành công đoạn lắp dựng.
Doosan Vina triển khai phương án ‘3 tại chỗ’ để phòng dịch Covid-19 Doosan Vina triển khai phương án ‘3 tại chỗ’ để phòng dịch Covid-19

Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) luôn nghiêm túc thực hiện tất cả các quy định và chỉ thị của Chính phủ, Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ngãi và Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính đến thời điểm hiện tại, Doosan Vina vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh khi không ghi nhận ca nghi nhiễm hay nhiễm bệnh nào trong Công ty.


Không ngừng nỗ lực vượt khó do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Doosan Vina luôn chủ động tận dụng các cơ hội và thích ứng linh hoạt để vừa thực hiện tốt công tác trong phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất không bị gián đoạn.

Ông Yoon Young Sang, Trưởng đội Erecrion, Doosan Vina cho biết: “Đối với dự án Gemalink RMQC unit 7 và 8. Sau khi ký nhận đơn hàng vào tháng 3/2021 thì sang tháng 4, chúng tôi đã bắt đầu sản xuất và đến nay đã hoàn thành 100% phần chế tạo và khoảng 90% tiến độ lắp dựng. Hiện nay, chúng tôi cùng công nhân các nhà thầu phụ vừa hoàn thành xong công đoạn Super Erection của Unit 7 và chuẩn bị tiến hành các hạng mục đấu nối hệ thống điện, căn chỉnh thang máy, giàn cẩu và hệ thống cáp.”

Doosan Vina hoàn thành công đoạn lắp dựng cẩu bờ Gemalink số 7
Các cẩu bờ STS khổng lồ này có thể nâng các container hàng trọng tải 65 tấn từ các tàu mẹ lớn lên đến 200.000 DWT.

Công đoạn Super Erection là một công đoạn giữ vai trò quan trọng nhất trong quá trình lắp dựng cẩu trục và phải mất khoảng 4 giờ đồng hồ mới có thể hoàn thành các bước lắp hệ thống tời (hay gọi là lắp Winch System) để tời và kéo các cụm sản phẩm lớn như Boom & Girder, Top Beam, Top Leg, Machinery House lên trên cao để lắp ráp, kết nối với 4 chân để tạo thành một chiếc cẩu RMQC hoàn chỉnh, sau đó sẽ chuyển sang đấu nối điện, lắp đặt hệ thống thang máy, Line Check, đóng điện... và kiểm tra vận hành thử.

Song hành cùng việc lắp dựng unit 7, unit 8 của dự án này cũng đang trong giai đoạn đấu nối điện khu nhà vận hành và chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho công đoạn Super Erection.

Theo thiết kế, mỗi cẩu trục STS trong số 8 chiếc của dự án Gemalink đều cao 93 m, dài 150 m, rộng 27 m, nặng hơn 1.700 tấn, có tầm với lên đến 70 m và có khả năng bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải lên đến 65 tấn từ các tàu mẹ cỡ lớn lên đến 200.000 DWT. Với kích thước to lớn này, các kỹ sư phụ trách dự án phải tính toán và kiểm tra kỹ lưỡng từng thông số nhằm đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, độ chính xác và an toàn tuyệt đối trong mỗi bước sản xuất.

Dự kiến, 2 cẩu trục số 7 và 8 sẽ được đấu nối điện, vận hành chạy thử vào giữa tháng 11 và bàn giao cho khách hàng theo đúng điều khoản của hợp đồng đã ký. Một khi đưa vào khai thác, 2 cẩu bờ siêu trường siêu trọng này cùng với 6 cẩu trục (đã được Doosan Vina bàn giao cuối năm 2020) sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu nâng cao hiệu suất bốc dỡ, khai thác hết công suất thiết kế 1,5 triệu TEU của giai đoạn 1 vào năm 2022 của cảng Gemalink./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động