RSS Feed for Doosan Vina và Ørsted hợp tác phát triển chuỗi cung ứng điện gió ngoài khơi Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 20:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina và Ørsted hợp tác phát triển chuỗi cung ứng điện gió ngoài khơi Việt Nam

 - Doosan Vina, một công ty con tại Việt Nam của Doosan Enerbility, vừa ký kết Biên bản ghi nhới hợp tác nhằm cung cấp kết cấu phụ cho các tua bin điện gió ngoài khơi của Tập đoàn Orsted (Đan Mạch).
Liên danh T&T Group, Ørsted ký hợp tác với NIC (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Liên danh T&T Group, Ørsted ký hợp tác với NIC (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

Ngày 1/11/2022, Liên danh Tập đoàn Ørsted và T&T Group đã ký kết thỏa thuận mang tính bước ngoặt với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm nâng cao năng lực kỹ thuật và xây dựng chuyên môn công nghệ trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi đang sôi động ở Việt Nam.

PVN, T&T Group, Ørsted bàn kế hoạch đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam PVN, T&T Group, Ørsted bàn kế hoạch đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam

Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV vừa có buổi tiếp ông Per Mjnert Kristensen - Chủ tịch phụ trách Ørsted Khu vực châu Á Thái Bình Dương, ông Sebastian Hald Buhl - Giám đốc Quốc gia Ørsted Việt Nam và bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Phó tổng Giám đốc T&T Group nhằm trao đổi về các hoạt động phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Kiến nghị chính sách phát triển nguồn điện khí, điện gió, mặt trời tại Việt Nam Kiến nghị chính sách phát triển nguồn điện khí, điện gió, mặt trời tại Việt Nam

Từ kết quả Hội thảo quốc tế “Chính sách cho phát triển các dự án điện gió, điện mặt trời và điện khí tại Việt Nam” do Cục Điện lực và Năng lượng Tái tạo - Bộ Công Thương, Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam tổ chức hồi cuối tháng 8/2022 tại TP. HCM, Ban tổ chức Hội thảo vừa có Văn bản báo cáo tổng hợp kiến nghị tới Thủ tướng Chính phủ, Ban Kinh tế Trung ương về cơ chế, chính sách phát triển các nguồn điện này trong thời gian sắp tới.

Doosan Vina và Ørsted hợp tác phát triển chuỗi cung ứng điện gió ngoài khơi Việt Nam
Lễ ký kết.

Biên bản ghi nhớ được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm hoàng gia của Thái tử kế vị Đan Mạch và Công nương Đan Mạch đến Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Đan Mạch - Việt Nam.

Theo đó, hai công ty sẽ phát triển chuỗi cung ứng chân đế điện gió ngoài khơi tại Việt Nam cho các dự án của Orsted ở Đông Nam Á, châu Á Thái Bình Dương và châu Âu.

Kim Hyo Tae, Giám đốc điều hành Doosan Vina cho biết: “Được thành lập vào năm 2007, Doosan Vina đã và đang cung cấp các thành phần chính cho các nhà máy điện, hóa chất và cẩu trục cảng biển cho khoảng 30 quốc gia trên toàn thế giới. Với sự hợp tác cùng Orsted, chúng tôi sẽ mở rộng vị thế của mình trên thị trường điện gió ngoài khơi trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, nơi dự kiến ​​sẽ xây dựng các nhà máy điện gió ngoài khơi với tổng công suất 7 gigawatt vào năm 2030.”

Về Ørsted

Ørsted là một công ty năng lượng tái tạo toàn cầu đã thực hiện quá trình chuyển đổi năng lượng thực tế để đạt được mục tiêu tạo ra một thế giới sử dụng năng lượng xanh. Kể từ khi xây dựng trang trại gió đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, Ørsted đã là công ty năng lượng số 1 thế giới với việc phát triển, xây dựng và/hoặc vận hành 29 trang trại gió ngoài khơi bao gồm Hornsea 2, trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới và Greater Changhua 1 & 2a, trang trại điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên ở Châu Á Thái Bình Dương. Đến nay, Ørsted chiếm 26% thị trường điện gió ngoài khơi toàn cầu và đã lắp đặt hơn 1.600 tuabin gió ngoài khơi (1 trong 4 tuabin trên biển). Ørsted đang hỗ trợ quá trình chuyển đổi xanh của Châu Á Thái Bình Dương hoạt động tại các thị trường như Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Tại Hàn Quốc, Ørsted đang phát triển các dự án điện gió ngoài khơi 1,6 GW lớn nhất của đất nước ở Incheon.

Thông tin chi tiết, vui lòng xem tại https://orsted.com/

Về Doosan Enerbility

Doosan Energy bắt đầu kinh doanh điện gió ngoài khơi vào năm 2005 và hiện có các mô hình 3,3MW và 5,5MW và mô hình 8MW đang được chạy thử nghiệm ở Yeonggwang, Jeolla Nam với mục tiêu thương mại hóa vào cuối năm nay. Năm ngoái, Doosan Energy đã mở rộng hoạt động kinh doanh điện gió ngoài khơi bằng cách xây dựng nhà máy điện gió thứ hai có công suất 5,5 MW, mở rộng và cơ cấu lại sản phẩm điện gió và lập kế hoạch phát triển các mô hình siêu lớn cho thế hệ tiếp theo.

Thông tin chi tiết có tại https://www.doosanenerbility.com

Về Doosan Vina

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi, chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một tốt đẹp hơn. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước gần bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục cho các cảng biển; Module và kết cấu thép cho các công trình cơ sở hạ tầng, nhà máy lọc hóa dầu và công trình công nghiệp.

Liên hệ với chúng tại http://www.doosan-vina.com/doosanvina

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động