RSS Feed for GENCO2 và ANDRITZ ký hợp tác về số hóa vận hành, bảo trì nhà máy điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ hai 06/05/2024 16:06
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GENCO2 và ANDRITZ ký hợp tác về số hóa vận hành, bảo trì nhà máy điện

 - Tại Hà Nội, trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác giữa Áo - Việt Nam trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, công nghệ, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) và Tập đoàn ANDRITZ (trụ sở chính tại Cộng hòa Áo) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về số hóa quy trình vận hành và bảo trì các nhà máy điện.
EVNGENCO2 và CSGI-HK ký bản ghi nhớ phát triển thủy điện tích năng tại Việt Nam EVNGENCO2 và CSGI-HK ký bản ghi nhớ phát triển thủy điện tích năng tại Việt Nam

Mới đây, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã đến làm việc với Công ty TNHH Quốc tế Lưới điện Phương Nam Trung Quốc (CSGI-HK) tại Trung Quốc về các nội dung liên quan đến hợp tác đầu tư, phát triển thủy điện tích năng tại Việt Nam.

Hệ thống điện ‘bị bỏ quên’ ở Nam Phi và bài học cho chúng ta Hệ thống điện ‘bị bỏ quên’ ở Nam Phi và bài học cho chúng ta

Như chúng ta đều biết, ngày 9/2/2023, Tổng thống Nam Phi tuyên bố tình trạng “thảm họa quốc gia” vì thiếu điện. Trong khi đó, hệ thống điện của quốc gia này đã từng khá mạnh, có quy mô tương đương với hệ thống điện của Việt Nam hiện nay. Chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam phân tích quá trình phát triển hệ thống điện Nam Phi để tìm nguyên nhân và rút ra bài học cho chúng ta.

Theo biên bản ghi nhớ, ANDRITZ sẽ hỗ trợ EVNGENCO 2 trong quá trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng và sẵn sàng tham gia quá trình chuyển đổi số, nhằm tăng cường độ tin cậy của quá trình sản xuất điện, cải thiện hiệu suất, giảm tổn thất, giảm chi phí vận hành và chi phí đầu tư, nâng cao hiệu quả quản lý vận hành phát điện các nhà máy.

ANDRITZ và GENCO2 ký hợp tác số hóa vận hành, bảo trì nhà máy điện
Ông Alexander Schallenberg - Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Áo, ông Hans-Peter Glanzer - Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam, ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Quang Vinh - Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chứng kiến lễ ký.

EVNGENCO 2 hiện là chủ sở hữu và đang trực tiếp quản lý vận hành nhiều nhà máy nhiệt điện, thủy điện trên toàn quốc, với quy mô tổng công suất lắp đặt là 4.461 MW (tính đến tháng 4/2023).

Với tầm nhìn, nhận thức và quyết tâm trong lĩnh vực chuyển đổi số, thời gian qua, Tổng công ty đã thành lập Ban chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; nghiên cứu và học tập các giải pháp phù hợp nhằm ứng dụng các công nghệ hiện đại vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Còn ANDRITZ là một trong những Tập đoàn tiên phong trên thị trường thế giới trong ngành công nghiệp phát điện. ANDRITZ cũng là nhà cung cấp toàn cầu trong lĩnh vực giải pháp và dịch vụ kỹ thuật số cho suốt vòng đời hoạt động của một nhà máy điện. Các giải pháp của ANDRITZ được phát triển theo kiến trúc vi dịch vụ cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến cho công tác vận hành, bảo trì toàn diện nhà máy thủy điện, nhiệt điện - những sản phẩm và dịch vụ phù hợp trong tương lai.

Biên bản ghi nhớ giữa EVNGENCO2 và ANDRITZ được kỳ vọng sẽ thúc đẩy và góp phần đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả chuyển đổi số, đặc biệt trong công tác vận hành, bảo trì các nhà máy điện của Tổng công ty Phát điện 2 và các đơn vị thành viên, sớm hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025 theo định hướng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam./.

MINH LƯƠNG

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động