RSS Feed for Giàn PV DRILLING V hoàn thành vượt tiến độ 2 giếng khoan cho BSP tại Brunei | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 23:45
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Giàn PV DRILLING V hoàn thành vượt tiến độ 2 giếng khoan cho BSP tại Brunei

 - Giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm (TAD) PV DRILLING V của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã hoàn thành vượt tiến độ hai giếng khoan cho khách hàng Brunei Shell Petroleum Company Sdn Bhd (BSP) tại Brunei và đạt 10 năm Zero LTI (vào ngày 3/12/2022).
Giàn khoan biển đầu tiên của Việt Nam và cuộc hành trình 15 năm đầy ấn tượng Giàn khoan biển đầu tiên của Việt Nam và cuộc hành trình 15 năm đầy ấn tượng

PV DRILLING I - Giàn khoan biển đầu tiên thuộc sở hữu của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) được khánh thành và đưa vào vận hành chính thức từ năm 2007, đánh dấu cột mốc tham gia vào thị trường cung cấp giàn khoan dầu khí. Trong 15 năm hoạt động, giàn khoan này luôn duy trì hiệu suất hoạt động trên 98%, với thành tích Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động) được Hiệp hội các nhà thầu khoan quốc tế (IADC) chứng nhận.

Giàn PV Drilling II tiếp tục khoan tại khu vực biển West Java của Indonesia Giàn PV Drilling II tiếp tục khoan tại khu vực biển West Java của Indonesia

Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) vừa tham dự sự kiện Sail Away Ceremony do khách hàng Pertamina Hulu Energi ONWJ (PHE ONWJ) tổ chức tại xưởng tàu Kim Heng ở Singapore để đánh dấu việc khởi động chương trình khoan của PHE ONWJ tại khu vực West Java, Indonesia, sử dụng giàn khoan biển tự nâng PV DRILLING II.

Giàn khoan PV DRILLING V thi công vượt tiến độ lần lượt hơn 5 ngày và 15 ngày cho mỗi giếng khoan; đồng thời duy trì an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị, không để xảy ra tai nạn trong suốt quá trình thi công và vận hành giàn khoan. Tính trung bình 10 tháng đầu năm 2022, giàn PV DRILLING V đã duy trì hoạt động an toàn và hiệu quả với hiệu suất đạt 98,08%.

Ngoài ra, trong quá trình thi công, giàn PV DRILLING V cũng hoàn thành các tiêu chí kỹ thuật ở mức cao, đặc biệt ở một số hạng mục đã phá vỡ kỷ lục về thành tích được ghi nhận trong dữ liệu của BSP đối với các giàn khoan tương tự, như thời gian thả bộ thiết bị hoàn thiện giếng, thời gian nối bộ cần khoan…

Giàn PV DRILLING V hoàn thành vượt tiến độ 2 giếng khoan cho BSP tại Brunei
Giàn khoan PV DRILLING V vừa hoàn tất 2 giếng khoan cho khách hàng BSP tại Brunei.

Tổng công ty PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn PV DRILLING V cho dự án khoan nước sâu của khách hàng BSP (tháng 9/2019). Sau quá trình đầu tư cụm thiết bị khoan mới (DES) có tải trọng phù hợp với chương trình khoan của khách hàng và thực hiện công tác tái khởi động, giàn PV DRILLING V chính thức đi vào cung cấp dịch vụ tại Brunei (từ tháng 1/2022).

Đây là hợp đồng khoan đầu tiên của PV Drilling tại Brunei với thời hạn 6 năm chắc chắn với 2 lần tùy chọn gia hạn, mỗi lần 2 năm để phục vụ cho chương trình khoan của BSP.

Với thành tích đã đạt được, PV Drilling sẽ tiếp tục khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ, nỗ lực tiến tới cung cấp thêm các dịch vụ khác tại thị trường Brunei.

Ngày 3/12/2022 vừa qua, giàn PV DRILLING V chính thức đạt mốc 10 năm liên tục Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động).

Giàn PV DRILLING V được đưa vào vận hành từ năm 2011 để phục vụ cho chiến dịch khoan nước sâu của Biển Đông POC tại mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh. Dự án kéo dài 5 năm với tổng số 16 giếng khoan ở vùng nước sâu, xa bờ có điều kiện địa chất hết sức phức tạp và khó khăn.

Trong quá trình thực hiện dự án, giàn PV DRILLING V đã đạt được một số cột mốc ấn tượng như Zero Environment Impact (không ảnh hưởng xấu tới môi trường), hiệu suất hoạt động trung bình cho toàn dự án đạt 96,1% với hơn 1,8 triệu giờ làm việc và 422 triệu USD doanh thu./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động