RSS Feed for Goldwind hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực năng lượng tái tạo tại Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 11:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Goldwind hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực năng lượng tái tạo tại Việt Nam

 - Nhận thấy xu hướng đầu tư và tăng trưởng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng gió tại Việt Nam, Goldwind cam kết hỗ trợ phát triển đào tạo nguồn nhân lực năng lượng tái tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong nước.
Solution Factory của Goldwind Việt Nam chính thức đi vào hoạt động Solution Factory của Goldwind Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Lễ khai trương Solution Factory (SF) của Goldwind Việt Nam đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Chủ đề của Solution Factory (SF) là “Sự kỳ vọng của bạn. Cam kết của chúng tôi cho hơn 20 năm hợp tác”. Nhiều đối tác trong nước và quốc tế, các chủ đầu tư, ngân hàng, nhà thầu, các trường đại học đã tham gia buổi lễ.

Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á của Goldwind - Tầm nhìn toàn cầu, hành động bản địa Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á của Goldwind - Tầm nhìn toàn cầu, hành động bản địa

Vào cuối năm 2021, Goldwind - nhà cung cấp tua bin gió số một tại Trung Quốc và đứng thứ hai trên thế giới, đã thành lập Trung tâm Vận hành Từ xa khu vực châu Á (được gọi là “Goldwind Asia ROC”) tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Goldwind Asia ROC sẽ là trung tâm của khu vực cho việc đổi mới, phát triển cũng như tích hợp liên kết với Trung tâm Vận hành Từ xa của Goldwind Quốc tế (Goldwind International ROC) và Giám sát dự án từ xa.

Goldwind đặt mục tiêu cung cấp dịch vụ lâu dài trên thị trường bằng cách xây dựng đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao và chuyên nghiệp. Theo đó, Goldwind đã chủ động hợp tác với các trường đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có lĩnh vực điện và năng lượng tái tạo.

Goldwind hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực năng lượng tái tạo tại Việt Nam
Goldwind đã gặp gỡ Ban chủ nhiệm khoa Cơ khí - Động lực tại trường UTE.

Năm 2022, Goldwind thiết lập quan hệ đối tác với Đại học Bách khoa TP. HCM (UT) và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM (UTE), bằng việc trao đổi thông tin, tham quan trung tâm điều hành, tham gia các buổi định hướng nghề nghiệp và cung cấp khóa thực tập.

Goldwind hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực năng lượng tái tạo tại Việt Nam
Goldwind gặp gỡ Ban chủ nhiệm Khoa Điện - Điện tử tại Trường UT.

Goldwind cũng sẽ hỗ trợ các trường đại học bằng việc xây dựng giáo trình đào tạo về công nghệ năng lượng gió và tổ chức các khóa học doanh nghiệp với các trường đại học để sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tế dưới sự hướng dẫn của các quản lý dự án của Goldwind. Sự hợp tác giữa Goldwind và các trường đại học sẽ giúp hai bên hiểu rõ lĩnh vực, thế mạnh của nhau và tạo nền tảng vững chắc cho mối quan hệ lâu dài trong tương lai.

Goldwind hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực năng lượng tái tạo tại Việt Nam
Trung tâm Dịch vụ Goldwind Việt Nam.

Ngoài ra, Goldwind sẽ mở rộng trung tâm đào tạo tại Dafeng (Trung Quốc), sang trung tâm dịch vụ của Goldwind (khu vực Việt Nam) và cung cấp các khóa đào tạo GWO (tổ chức gió toàn cầu) cũng như các khóa học tùy chỉnh từ cơ bản đến nâng cao cho kỹ thuật viên, kỹ sư dự án và kỹ sư vận hành, bảo trì của công ty hoặc công ty đối tác có nhu cầu. Bên cạnh đó, Goldwind cũng sẽ chia sẻ cơ sở đào tạo với các trường để các học sinh có thể thực hành tại trung tâm.

Goldwind hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực năng lượng tái tạo tại Việt Nam
Trung tâm Đào tạo gió ngoài khơi Golwdind ở Dafeng, Trung Quốc.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động