RSS Feed for Goldwind Lidar nhận ‘Giải thưởng đổi mới công nghệ thông minh’ từ AWE2021 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 20:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Goldwind Lidar nhận ‘Giải thưởng đổi mới công nghệ thông minh’ từ AWE2021

 - Goldwind vinh dự nhận “Giải thưởng đổi mới công nghệ thông minh năm 2021” cho Goldwind E-farm Lidar do ASEAN Wind Energy 2021 (AWE2021) cấp. Đây là một trong những giải thưởng danh tiếng nhận được nhiều sự kỳ vọng, quan tâm của thị trường năng lượng gió.
Goldwind nhận giải thưởng ‘Công nghệ tua bin tốt nhất 2021’ từ  Leader Associates Goldwind nhận giải thưởng ‘Công nghệ tua bin tốt nhất 2021’ từ Leader Associates

Lead Energy ASEAN Wind Energy - Nhà tổ chức hàng đầu thế giới về các hoạt động năng lượng tái tạo có uy tín và ảnh hưởng ngày càng lớn trong khu vực ASEAN, Đông Á và Australia, vừa trao giải thưởng “Công nghệ tua bin tốt nhất năm 2021” cho loại tua bin GW 165 / 4.0 MW của Goldwind.


E-Farm LiDAR hỗ trợ hệ thống điều khiển nắm bắt chính xác thông tin đa chiều về sự thay đổi của hướng và vận tốc gió, qua đó cung cấp thông tin sớm hơn cho hệ thống điều khiển để hỗ trợ tua bin hoạt động ở chế độ điều khiển chuyển tiếp, phản ứng với sự thay đổi của hướng và vận tốc gió bằng các thuật toán nhận dạng tiên tiến nhằm giảm thiểu đáng kể tải của hệ thống điều chỉnh hướng tua bin, cải thiện khả năng thích ứng và hoạt động ổn định của tua bin gió.

Goldwind Lidar nhận ‘Giải thưởng đổi mới công nghệ thông minh’ từ AWE2021

Việc ứng dụng E-Farm LiDAR giúp giảm đáng kể phụ tải của các bộ phận quan trọng ước tính khoảng từ 5% đến 10%, đối với các dự án cụ thể, kết hợp với các giải pháp ứng dụng khác nhau, giúp cải thiện sản lượng điện tùy theo điều kiện cụ thể của địa điểm dự án.

Lấy việc nghiên cứu và phát triển một mô hình mới làm ví dụ:

1/ Một là đưa ra thiết kế để giảm trọng lượng của thiết bị (ví dụ như cánh tua bin, tháp, móng...).

2/ Hai là cải thiện độ an toàn và hoạt động ổn định của tua bin.

3/ Ba là nâng cao khả năng thích ứng của tua bin. Thông qua việc giảm tải, thiết bị có thể được trang bị các cánh quạt lớn hơn để thích ứng với độ nhiễu loạn cao hơn và các điều kiện gió đặc biệt.

Công nghệ điều khiển thông minh E-Farm Lider của Goldwind đã được chứng nhận bởi DNV-GL vào năm 2017, và chính thức ra mắt tại Triển lãm và Hội nghị Năng lượng gió Quốc tế Bắc Kinh cùng năm. Tổng số đơn đặt hàng sử dụng công nghệ này đã đạt 3 GW, được sử dụng phổ biến với các dòng tua bin do Goldwind phát triển cho đến nay.

Điện gió là một ứng dụng gồm nhiều lĩnh vực, từ khí động học đến cơ điện, vật liệu, kết cấu, đến thủy động lực học, địa kỹ thuật,... sự kết hợp những công nghệ tiên tiến nhất trong mỗi lĩnh vực đó là chìa khóa cho sự phát triển của ngành.

Goldwind luôn chủ động nghiên cứu sự phát triển và sử dụng các nguồn tài nguyên gió. Đồng thời liên tục thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu trong các lĩnh vực khác nhau như mô hình “gió đuôi” và dự báo năng lượng gió, đồng thời cố gắng liên tục cải tiến và tối ưu hóa thông qua tích lũy để tạo nền tảng cho các cải tiến kỹ thuật tiếp theo./.

GOLDWIND

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động