RSS Feed for Hai nhà máy khử muối nước biển trên đảo Lý Sơn hoạt động ổn định sau bảo trì | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 05:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hai nhà máy khử muối nước biển trên đảo Lý Sơn hoạt động ổn định sau bảo trì

 - Công ty TNHH Công nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết: Sau hơn 8 năm hoạt động kể từ ngày được trao tặng (tháng 8/2012), hai nhà máy khử nước biển thành nước sinh hoạt trên đảo An Bình, thuộc huyện đảo Lý Sơn đã được Doosan Vina tổng bảo trì, sửa chữa và vận hành ổn định trở lại, đảm bảo cung cấp đủ nước sinh hoạt cho hơn 100 hộ gia đình.


Doosan Vina thực hiện chương trình xã hội tại Quảng Ngãi


 

Lãnh đạo huyện Lý Sơn tiếp và làm việc cùng đoàn lãnh đạo công ty Doosan Vina.

Hai nhà máy khử mặn này được Doosan Vina trao tặng cho người dân đảo An Bình, sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược, công suất 200 m3/ngày đêm, với trị giá gần 20 tỉ đồng.

Qua hơn 8 năm hoạt động, hệ thống bị xuống cấp và một số hạng mục như cảm biến, moto, quạt, Inverter bị hư hỏng nên việc cung cấp nước sinh hoạt hằng ngày cho người dân trên đảo trở nên khó khăn, thường xuyên bị thiếu hụt khi vào mùa khô.

Để khắc phục tình trạng đó, Doosan Vina đã cử một tổ kỹ thuật đến kiểm tra kỹ tình hình và khẩn trương mua sắm thiết bị, vật tư để thay thế, sửa chữa toàn hệ thống vào tháng cuối tháng 8/2020. Sau gần 1 tháng bảo trì, 2 hệ thống lọc nước biển thành nước ngọt đã được hoàn thành và vận hành trở lại vào cuối tháng 9/2020, với công suất đạt 3m3 nước/giờ/máy, đáp ứng nhu cầu cung cấp nước sạch hàng ngày cho người dân trên đảo. 

Nguồn nước được lọc từ nhà máy khử mặn do Doosan Vina trao tặng đảm bảo tiêu chuẩn hiện hành.

Sau 5 tháng tổng bảo trì, CEO Doosan Vina Jeong Young Chil và các quản lý đã có chuyến công tác đến đây để kiểm tra hoạt động thực tế của nhà máy.

Làm việc cùng đoàn lãnh đạo của Doosan Vina, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Lý Sơn Lê Văn Ninh đã thay mặt chính quyền và người dân cảm ơn Doosan Vina đã quan tâm tài trợ gói thiết bị khử mặn ý nghĩa này.

"Chúng đã góp phần rất lớn vào việc ổn định đời sống sinh hoạt của người dân, đặc biệt là trong mùa nắng nóng từ tháng 4 - 9 hàng năm. Trữ lượng khá ổn định và chất lượng nước đảm bảo tiêu chuẩn nên người dân rất an tâm khi sử dụng" - Ông Ninh cho biết.

Hiện nay, huyện Lý Sơn không đủ nhân lực và kỹ thuật để bảo trì, sửa chữa khi nhà máy gặp sự cố nên rất mong Doosan Vina tiếp tục hỗ trợ việc duy tu, bảo dưỡng sau này.

Lãnh đạo Doosan Vina tặng quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên đảo An Bình.

Trong chuyến đi này, đoàn lãnh đạo Doosan Vina và huyện Lý Sơn đã dành phần lớn thời gian để kiểm tra tại nhà máy, các bồn bể chứa nước và uống trực tiếp nguồn nước từ ống lọc. 

Ngoài ra, đoàn Doosan Vina đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 5 hộ dân khó khăn, chịu ảnh hưởng của cơn bão số 9 Molave năm ngoái, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và tiến hành đi khảo sát một số địa điểm, khu vực và nhu cầu trên địa bàn huyện Lý Sơn để lên kế hoạch thực hiện các chương trình an sinh xã hội trong thời gian tới./.

PV TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động