RSS Feed for Hỗ trợ triển khai dự án Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 24/04/2024 13:39
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hỗ trợ triển khai dự án Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2

 - Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác hỗ trợ chủ đầu tư xây dựng dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2.

Vì sao điện gió chưa thể thay thế nhiệt điện than?
Chưa có gì để thay thế nhiệt điện than trên toàn cầu

Dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 do Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2, gồm liên danh: Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản) và Tổng Công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) làm chủ đầu tư.

Nhà máy có diện tích sử dụng đất 140,6 ha, công suất 1.200 MW, tổng vốn đầu tư gần 2,8 tỷ USD, sử dụng công nghệ siêu tới hạn, thân thiện với môi trường, các chỉ số về bụi than, khí thải... thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế.

Dự án có thời gian thi công 48 tháng, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022, thời gian cao điểm sử dụng đến 6.000 lao động trên công trường.

Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và có tác động lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.

Đến nay, dự án đã hoàn thành thu xếp vốn và ký kết các tài liệu quan trọng như: Hợp đồng BOT, hợp đồng thuê đất, hợp đồng EPC... và bắt đầu triển khai xây dựng nhà máy.

Tại Hội nghị, đại diện Tổng thầu EPC đã thông báo kế hoạch và phương án thi công trong vòng 6 tháng tới, đồng thời đề nghị Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các cấp chính quyền huyện Tĩnh Gia và các ngành, đơn vị liên quan hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc về mặt bằng thi công, đường phục vụ thi công; cấp phép xây dựng nhà điều hành dự án; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thi công; các thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu thiết bị, vật tư...

Đại diện Tổng thầu EPC khẳng định sự hỗ trợ, giúp đỡ của địa phương có ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ của dự án.

Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, các ngành, đơn vị của tỉnh và huyện Tĩnh Gia cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật cho phép để chủ đầu tư và nhà thầu triển khai dự án.

Đặc biệt, đối với các thủ tục thuộc thẩm quyền, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa đề nghị chủ đầu tư và tổng thầu phối hợp tốt để giải quyết các khó khăn vướng mắc, nhất là hồ sơ pháp lý phải được chuẩn bị tốt để công tác thẩm định, phê duyệt được thực hiện nhanh chóng.

Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa và Cục thuế Thanh Hóa đề nghị chủ đầu tư là Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 thành lập chi nhánh hạch toán độc lập của công ty tại địa bàn Thanh Hóa, thay vì thành lập văn phòng đại diện, để thuận tiện cho công tác phối hợp giải quyết các vấn đề liên quan và có đóng góp cho thu ngân sách của tỉnh, v.v...

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động