RSS Feed for IPC Group đạt giải ‘Công ty của năm 2022’ cho các dự án EPC năng lượng tái tạo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 13:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

IPC Group đạt giải ‘Công ty của năm 2022’ cho các dự án EPC năng lượng tái tạo

 - Khủng hoảng năng lượng thế giới trong năm 2022 tạo ra một động lực mới cho phát triển năng lượng tái tạo nhằm đảm bảo an ninh năng lượng. Trong đó có điện gió và mặt trời. Với sự tăng trưởng của điện năng lượng tái tạo, dịch vụ vận hành và bảo trì trở nên thiết yếu và cần các nhà thầu chuyên nghiệp.
IPC Group chia sẻ góc nhìn về phát triển điện gió ngoài khơi IPC Group chia sẻ góc nhìn về phát triển điện gió ngoài khơi

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hải Phòng, ngày 2/11, Thái tử Kế vị Đan Mạch Frederik đã tham dự chương trình Xúc tiến thương mại và đầu tư giữa Đan Mạch và TP. Hải Phòng trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi. Tham gia hội nghị lần này, Tập đoàn IPC đại diện cho một trong số các doanh nghiệp điện gió bền vững tại Việt Nam đã chia sẻ những mong muốn trên góc nhìn của nhà thầu và nhà phát triển dự án cho mảng điện gió ngoài khơi.

IPC E&C - ‘Tổng thầu EPC dịch vụ điện gió, điện mặt trời tốt nhất Việt Nam 2021’ IPC E&C - ‘Tổng thầu EPC dịch vụ điện gió, điện mặt trời tốt nhất Việt Nam 2021’

Ngày 7/4/2022, tại Diễn đàn Năng lượng sạch Việt Nam (lần thứ Hai) và tổng kết bình chọn “TOP 10 doanh nghiệp công nghệ, thiết bị, dịch vụ điện gió, mặt trời được đánh giá tốt nhất Việt Nam năm 2021” do Hội đồng Khoa học Tạp chí Năng lượng Việt Nam và Trung tâm Thông tin Năng lượng Việt Nam tổ chức, Nhà thầu IPC E&C đã được vinh danh là “Tổng thầu EPC dịch vụ điện gió, điện mặt trời tốt nhất Việt Nam năm 2021”.

Tổng thầu IPC - Kinh nghiệm về đích đúng thời hạn giá FIT điện gió Tổng thầu IPC - Kinh nghiệm về đích đúng thời hạn giá FIT điện gió

Ngày 30/10/2021, Nhà máy điện gió Phước Hữu Duyên Hải 1, Nhà máy điện gió Chơ Long, Nhà máy điện gió Hòa Đông 2 chính thức được công nhận vận hành thương mại (COD). Đây là những dự án mới nhất, nối dài danh mục dự án thi công của Nhà thầu IPC E&C, tiếp tục khẳng định vị trí nhà thầu hàng đầu trong lĩnh vực EPC các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió.

Cùng với sự tăng trưởng của nền công nghiệp điện gió, các dịch vụ đi kèm như vận hành và bảo trì (O&M) đang trở nên không thể thiếu và luôn được chủ đầu tư yêu cầu trong mỗi dự án. O&M có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà máy năng lượng tái tạo, bởi đó là nền tảng đảm bảo hệ thống vận hành liên tục với hiệu suất cao, giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn (đặc biệt là các rủi ro có thể dẫn đến ngừng hoạt động), giúp tăng tuổi thọ nhà máy và các thiết bị.

IPC - đơn vị với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đã đảm nhận vị trí tổng thầu EPC của 1,3 GW tổng công suất lắp đặt và nhà thầu O&M của các dự án EPC cùng các dự án đơn lẻ khác. IPC cung cấp các dịch vụ O&M cho nhà máy năng lượng (điện gió, điện mặt trời, điện mặt trời áp mái) bao gồm: Hệ thống thiết bị của nhà máy, trạm biến áp, máy biến áp trung thế, cao thế, đường dây truyền tải, truyền dẫn, thiết bị đóng cắt, thiết bị nắn dòng, tua bin… hệ thống kiểm soát giám sát và thu thập dữ liệu (SCADA) hệ thống thông tin liên lạc, các hạ tầng dự án (nền móng, cột điện, hạ tầng đường xá, cầu cống…).

IPC Group đạt giải ‘Công ty của năm 2022’ cho các dự án EPC năng lượng tái tạo
“Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực O&M cho các nhà máy năng lượng tái tạo tại khu vực Đông Nam Á” do tạp chí Asian outlook bình chọn.

Cho tới thời điểm này, IPC là nhà thầu tiên phong trong ở lĩnh vực vận hành và bảo dưỡng các nhà máy năng lượng - O&M cho gần 500 MW của các dự án nhà máy điện mặt trời và điện gió như: Nhà máy điện gió Phước Hữu Duyên Hải 1, Nhà máy điện gió Thanh Phong, Nhà máy điện gió Lạc Hoà - Hoà Đông, Nhà máy điện mặt trời trang trại AMI Khánh Hòa, Nhà máy điện mặt trời Hậu Giang… Công trình tiêu biểu nhất của tỉnh Đắc Lắc mà IPC tham gia cả dịch vụ EPC và O&M là Nhà máy điện mặt trời BMT (diện tích 30 ha), công suất 30 MWp đã hoạt động được 3 năm, với doanh thu từ sản lượng điện ổn định và cung cấp khoảng 45 triệu kWh hàng năm cho lưới điện quốc gia, khẳng định chất lượng thi công - vận hành - bảo trì của IPC cho các công trình.

Với những thành tích xuất sắc trên, IPC được tạp chí Asia Business Outlook bình chọn là “Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực O&M cho các nhà máy năng lượng tái tạo tại khu vực Đông Nam Á” và công nhận là “Công ty của năm 2022” cho các dự án EPC năng lượng tái tạo. Đây là vinh dự và cũng là minh chứng cho những nỗ lực và cống hiến của IPC trong công tác quản lý năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả và phát triển năng lượng sạch tại khu vực Đông Nam Á.

IPC Group đạt giải ‘Công ty của năm 2022’ cho các dự án EPC năng lượng tái tạo
IPC Group - Chứng nhận “Công ty của năm cho các dự án EPC”.

Asia Business Outlook - một trong những tạp chí về kinh doanh cho doanh nghiệp hàng đầu châu Á, hoạt động với tiêu chí mang đến cho người đọc cái nhìn toàn diện và đáng tin cậy nhất về môi trường kinh doanh từ góc nhìn đổi mới và phá cách. Tạp chí Asia Business Outlook đưa đến độc giả những phân tích chuyên môn của các chuyên gia hàng đầu trong ngành và các nhà lãnh đạo từ khu vực châu Á, cũng như cập nhật những tin tức xu hướng đa ngành trong khu vực.

Asia Business Outlook đã xuất bản hơn 45.000 ấn bản và thu hút 125.000 người đăng ký trực tuyến trên khắp châu Á trong tất cả các ngành như: Dầu khí, công nghiệp xi măng, công nghiệp thép, công nghiệp kỹ thuật & sản xuất, công nghiệp hóa chất, công nghiệp khai thác mỏ,… tại châu Á. Thông qua các tiêu chí về năng lực thực hiện trong mảng O&M xét trên khu vực Đông Nam Á, IPC E&C được chọn là “Công ty của năm” 2022 và vinh danh trong ấn bản đặc biệt tháng 12 về công nghệ, kỹ thuật và năng lượng.

Điện gió và mặt trời của Việt Nam năm 2022 đã chiếm 26,4 công suất. Tổng sản lượng của điện gió và mặt trời đạt 34,757 tỷ kWh, tăng 16,6% so với năm 2021. Tốc độ tăng trưởng hiện nay và những tuyên bố của Việt Nam về đạt trung hòa carbon vào năm 2050 hứa hẹn sự phát triển mạnh của điện gió trong 10 năm tới, thu hút nguồn đầu tư trong nước và quốc tế vào lĩnh vực này./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động