RSS Feed for KEPCO quan tâm đến các dự án điện của Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 14:21
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

KEPCO quan tâm đến các dự án điện của Việt Nam

 - Tập đoàn Điện lực quốc gia Hàn Quốc (KEPCO) quan tâm đến các dự án nhiệt điện, điện gió và điện hạt nhân của Việt Nam.

NEXI rất quan tâm đến các dự án năng lượng của Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Hwan Eik Cho, Chủ tịch Tập đoàn KEPCO, Hàn Quốc.

KEPCO là Tập doàn Điện lực quốc gia Hàn Quốc, hiện đang quản lý vận hành và độc quyền quản lý hệ thống phân phối truyền tải điện của Hàn Quốc.

Về đầu tư, Tập đoàn KEPCO đang thực hiện 31 dự án điện lớn tại 18 quốc gia khác nhau.

Từ năm 2012 đến nay, Tập đoàn KEPCO đã xúc tiến phát triển 3 dự án nhiệt điện (Nghi Sơn 2, Long An 2, Sông Hậu 3), 01 dự án điện hạt nhân (Bình Định) và 01 dự án năng lượng tái tạo (điện gió Ninh Thuận) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai Bên đã trao đổi về một số vấn đề mà KEPCO quan tâm bao gồm các dự án về nhiệt điện, điện gió và điện hạt nhân.

Thay mặt Tập đoàn KEPCO, Chủ tịch Tập đoàn KEPCO - Hwan Eik Cho cho rằng, Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa hai nước mới được ký kết sẽ giúp cho ngành năng lượng điện của Hàn Quốc có thể tận dụng được cơ hội để tiếp tục phát triển tại Việt Nam.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng khẳng định sự ủng hộ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa KEPCO với Bộ Công Thương và với các Bộ ngành trong lĩnh vực năng lượng điện. Bộ trưởng đề nghị, hai Bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để cùng nhau thực hiện mục tiêu đã đặt ra giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 1/7/2015, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo .

Đại sứ Jun Dae Joo nêu ý kiến hai bên cần thúc đẩy hơn nữa việc triển khai các thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, cụ thể là việc hợp tác nghiên cứu, xây dựng Báo cáo tiền khả thi (Pre-FS) Dự án nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam mà Chính phủ hai nước đã đề ra tại Kỳ họp lần thứ 3 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Hàn Quốc vào năm 2012.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động