RSS Feed for Ký hợp đồng tín dụng dự án điện mặt trời Hồng Phong 4 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:14
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng tín dụng dự án điện mặt trời Hồng Phong 4

 - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - CN Đông Anh và Công ty CP Hà Đô Bình Thuận - Tập đoàn Hà Đô đã ký kết Hợp đồng cấp tín dụng dự án Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4, tại Bình Thuận.

Tích hợp nguồn NLTT với hệ thống điện: Những thách thức phải đối mặt
Giải pháp BySolarPower để phát triển điện mặt trời

Lễ ký kết.

Dự án Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4 có tổng công suất lắp đặt là 48 MWp, được đầu tư trên diện tích 57,6 ha, thuộc xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Đây là một trong những dự án sử dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến của các nước G7 như, sử dụng công nghệ trục xoay một chiều - tracking system của Ideematec (Đức) mang lại điện lượng cao hơn công nghệ giá đỡ cố định đến 25% và ổn định, điện lượng hàng năm đạt 92 triệu kWh. 

Bên cạnh đó, đây cũng là dự án sử dụng loại tấm pin có hiệu suất rất cao lên tới 19,4%, mỗi tấm pin có công suất 400w của hãng Sunpower (Mỹ), giúp tiết kiệm diện tích đất, sử dụng thiết bị Trạm AC đồng bộ (Inverter + MV Transformer + RMU) của SMA (Đức) giúp thi công và vận hành an toàn, nhanh chóng cũng như chất lượng điện ổn định trong vận hành, dự án có trạm biến áp 22/110kV (2x25MVA) với thiết bị đồng bộ của ABB.

Ngoài ra, dự án ày cũng sử dụng hệ thống SCADA tiên tiến do SunPower phát triển và được ứng dụng trên 5 GW điện mặt trời trên toàn cầu hỗ trợ cho việc quản lý vận hành với độ tin cậy cao và hiệu suất tốt. 

Tham gia phát triển dự án này còn bao gồm các nhà tư vấn và nhà thầu hàng đầu Việt Nam và đặc biệt có SunPower (Mỹ) đảm nhiệm thiết kế công nghệ, Tractebel (Bỉ) đóng vai trò tư vấn cho Chủ đầu tư, nhằm đảm bảo dự án được hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng cao nhất.  

Tính đến nay, Chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục pháp lý cơ bản để triển khai thi công xây dựng như: ký kết PPA với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hoàn thành công tác GPMB, hoàn thành TKKT để thi công, triển khai thi công phần hạ tầng (như phát quang, san gạt mặt bằng, đường giao thông, hàng rào …vv) và đang thi công phần móng trạm biến áp và theo kế hoạch.

Dự kiến, Nhà máy điện mặt trời Hồng Phong 4 sẽ được hoàn thành vào đầu tháng 4/2019.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động