RSS Feed for Một số giải pháp an toàn khi bật, tắt nguồn biến tần nhà máy PV | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 04:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Một số giải pháp an toàn khi bật, tắt nguồn biến tần nhà máy PV

 - Trong quá trình vận hành và bảo trì nhà máy PV mặt trời, thường tắt và bật nguồn biến tần, vì thường liên quan đến sự an toàn của thiết bị và sự an toàn cá nhân của nhân viên vận hành và quản lý, vậy nên xem xét yếu tố cụ thể nào trong quá trình vận hành và bảo trì dường như rất đơn giản này? Trong bài biết này, Solis sẽ chia sẻ một số giải pháp phù hợp.


Biến tần một pha kết nối với lưới điện phân pha như thế nào?

Quá tải điện áp trong hệ thống PV: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân và cách xử lý các vết nứt vi mô trên tấm PV


1/ Tắt nguồn biến tần:

Khi tắt nguồn biến tần để bảo trì, thực hiện các bước dưới đây:

Thứ nhất: Đầu tiên, chọn "Grid off" thông qua màn hình LCD biến tần để ngắt kết nối bộ biến tần khỏi lưới điện (điều này có thể ngăn chặn các xung điện lưới không cần thiết ảnh hưởng đến biến tần).


Thứ hai: Sau đó tắt áptômat AC tương ứng với biến tần, và sau đó tắt công tắc DC biến tần. Lý do để thực hiện theo thứ tự này là: Bằng cách mở áptômat AC trước, hệ thống PV ở trạng thái mạch hở, để đảm bảo công tắc DC được tắt trong điều kiện không có nguồn điện và tải điện, điều này giúp công tắc DC bền lâu và mang lại sự an toàn cho hệ thống.


Cần lưu ý rằng ngay cả khi tắt công tắc DC và áptômat AC, biến tần vẫn giữ nguồn điện. Bạn nên đợi 5 đến 10 phút và sau khi kiểm tra thấy DC và AC không có nguồn điện, bạn tháo bộ biến tần an toàn hoặc kiểm tra nhà máy PV.

Lưu ý: Khi tháo và kiểm tra dây PV, hãy chú ý đo điện áp dây PV. Phải đảm bảo rằng điện áp của bộ PV thấp hơn 30 V hoặc rút phích cắm của biến tần PV vào buổi tối.

2/ Bật nguồn biến tần và kết nối lưới điện:

Sau khi nhà máy PV hoặc biến tần được bảo trì, nên làm theo các bước dưới đây để vận hành khi bật nguồn và kết nối lưới điện:

Thứ nhất: Sau khi kiểm tra tất cả các dây PV (cực dương và cực âm không được nối ngược) và hệ thống dây cáp AC được lắp đặt chính xác (dây điện tín, dây trung tính và dây PE được nối chính xác), trước tiên hãy đóng áptômat AC, sau đó đóng công tắc DC biến tần, có thể không xảy ra việc chậm trễ kết nối lưới điện từ 1 đến 3 phút do có cảnh báo "NO GRID".

Thứ hai: Sau đó, chọn "Grid on" thông qua màn hình LCD biến tần để kết nối bộ biến tần với lưới điện.


Thứ ba: Phải đảm bảo rằng các tham số lưới của biến tần được cài đặt theo yêu cầu của nhà phân phối địa phương.

Hãy chú ý đến tất cả dữ liệu DC và thông số AC hiển thị trên màn hình LCD, chúng phải được hiển thị ở chế độ bình thường trước khi bạn rời khỏi địa điểm.

3/ Kết luận:

Mặc dù những điểm chú ý này nhỏ và dễ bị bỏ qua, nhưng việc chú trọng đến những chi tiết nhỏ hơn này có thể giúp các linh kiện của biến tần của bạn hoạt động tốt hơn và lâu hơn, đồng thời cải thiện hiệu quả liên kết lưới điện của toàn bộ hệ thống PV.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, bạn có thể liên hệ với các kỹ sư hỗ trợ của Solis, hoặc truy cập www.solisinverters.com/aftersales.html

SOLIS

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động