RSS Feed for PV Drilling nỗ lực xây dựng văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 27/04/2024 18:59
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PV Drilling nỗ lực xây dựng văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh

 - Ngày 27/3, tại TP. Vũng Tàu, Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) tổ chức Hội nghị an toàn - sức khỏe nghề nghiệp - môi trường - chất lượng năm 2023 (HSEQ Day 2023).
Công tác an toàn cho người lao động được PV Drilling đặt lên hàng đầu Công tác an toàn cho người lao động được PV Drilling đặt lên hàng đầu

Tại TP. Vũng Tàu, Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức Hội thảo nội bộ về công tác an toàn - sức khỏe - môi trường - chất lượng (HSEQ) lần 1 năm 2023.

Công tác đảm bảo an toàn tại PV Drilling Công tác đảm bảo an toàn tại PV Drilling

Ngay từ khi thành lập, với tầm nhìn “trở thành nhà thầu khoan, cung cấp dịch vụ kỹ thuật khoan dầu khí tin cậy và uy tín trên thế giới”, Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (nay là Đảng bộ Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí - PV Drilling) đã quán triệt và chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn, trên cơ sở đảm bảo an toàn hoạt động, đặc biệt đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, cung cấp giàn khoan.

PV Drilling nỗ lực xây dựng văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh
Phó tổng Giám đốc PV Drilling Đinh Quang Nhự.

Phát biểu khai mạc, Phó tổng Giám đốc PV Drilling Đinh Quang Nhựt (phụ trách công tác HSEQ PV Drilling) khẳng định: Hội nghị tổng kết công tác HSEQ được tổ chức thường niên tại PV Drilling nhằm tổng kết thành tích hoạt động và chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các nhiệm vụ trong công tác quản lý hoạt động HSEQ giữa PV Drilling với các khách hàng/đối tác, đồng thời là cơ hội vinh danh và khen thưởng các tập thể/cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác HSEQ.

Năm 2023, PV Drilling đã thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn và hiệu quả. Toàn bộ các giàn khoan sở hữu đạt thành tích Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động) được Hiệp hội các Nhà thầu khoan Dầu khí Quốc tế (IADC) chứng nhận với hiệu suất sử dụng và hiệu suất hoạt động cao, đặc biệt hiệu suất sử dụng giàn đạt mức cao nhất so với các giàn ở khu vực Đông Nam Á. Kết quả, các giàn khoan của PV Drilling đạt nhiều thành tích ấn tượng, được khách hàng ghi nhận và tặng các giải thưởng rất danh giá.

Cụ thể: PV Drilling vinh dự là một trong số 9 nhà thầu (trong tổng số 145 nhà thầu) được Pertamina EP lựa chọn trao giải thưởng “Nhà thầu đạt thành tích HSSE tốt nhất năm 2023”; giàn khoan tự nâng PV DRILLING III được cơ quan quản lý các hoạt động dầu khí Malaysia trao giải thưởng “Giàn khoan tốt nhất của năm 2023 tại Malaysia”; giàn TAD - PV DRILLING V được khách hàng Shell Global trao giải thưởng “Rig of the Year 2023” cho phân khúc platform và thành tích “One Year Goal Zero” cho những thành tích xuất sắc trong công tác HSSE năm 2023.

Báo cáo của Trưởng Ban An toàn - Chất lượng PV Drilling Nguyễn Huy Trọng cho thấy: Các căn cứ sản xuất, xưởng cơ khí, nhà xưởng… của PV Drilling cũng đạt thành tích Zero LTI trong năm 2023 với hơn 5 triệu giờ công lao động trong toàn Tổng công ty. Ngoài ra, công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí nhà kính luôn được coi trọng trong toàn bộ hoạt động sản xuất, đảm bảo tuân thủ yêu cầu pháp luật và yêu cầu của khách hàng. Theo đó, chương trình thay thế bóng đèn huỳnh quang bằng đèn LED trên tất cả các giàn khoan PV Drilling đạt các kết quả tiết kiệm nhiên liệu dầu DO là 310,7 tấn/năm, giảm phát thải khí nhà kính là 993 tấn CO2/năm.

Bên cạnh lắng nghe các tham luận, hội nghị đã thảo luận sôi nổi, chia sẻ các kinh nghiệm hay, hiệu quả công tác HSEQ trong năm qua.

Phát biểu chỉ đạo, Trưởng Ban Công nghệ - An toàn và Môi trường Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Hồng Thái chúc mừng những thành tích trong công tác HSEQ của PV Drilling năm 2023. Đồng thời đề nghị PV Drilling tiếp tục hoàn thiện hơn nữa công tác an toàn trên giàn khoan và các cơ sở sản xuất, đặc biệt lưu ý công tác phòng cháy chữa cháy; rà soát, duy trì bảo dưỡng định kỳ tất cả thiết bị trên các giàn khoan để đảm bảo vận hành an toàn, hạn chế phát sinh rủi ro; tăng cường đào tạo và giám sát an toàn trên giàn khoan; duy trì ứng phó với tình huống khẩn cấp; tiếp tục công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể người lao động, phát triển an toàn thành thói quen, thấm vào từng người lao động.

PV Drilling nỗ lực xây dựng văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh
Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường.

Phát biểu tại HSEQ Day 2023, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường khẳng định: Thành tích an toàn đã có những đóng góp quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của PV Drilling năm 2023, đồng thời góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh của PV Drilling khi tham gia đấu thầu tại các thị trường nước ngoài.

Trong bối cảnh tất cả các giàn khoan làm việc tại nước ngoài, công tác đảm bảo an toàn trên các giàn khoan cũng là một thách thức không nhỏ trong môi trường đa văn hóa - đa ngôn ngữ… Do đó, đội ngũ làm công tác HSEQ PV Drilling phải nỗ lực nhiều hơn nữa, tăng cường đào tạo và truyền tải văn hóa an toàn PV Drilling đến tất cả người lao động bản xứ làm việc trên giàn khoan.

Ngoài ra, PV Drilling phải tăng cường thực hiện chuyển đổi số trong công tác an toàn, nhất là về lưu trữ và cảnh báo; xây dựng hệ thống ứng phó tình trạng khẩn cấp chuẩn chỉnh, hiệu quả, phối hợp nhịp nhàng với khách hàng, ưu tiên sinh mạng con người là cao nhất.

PV Drilling nỗ lực xây dựng văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh
Trưởng Ban Công nghệ - An toàn và Môi trường PVN Lê Hồng Thái và Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường trao giấy khen cho 3 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác HSEQ năm 2023.

Nhân dịp này, PV Drilling đã vinh danh và khen thưởng cho 3 đơn vị, 33 tập thể và 76 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác an toàn - sức khỏe nghề nghiệp - môi trường - chất lượng năm 2023./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động