RSS Feed for PVN và JCCP tăng cường hợp tác chế biến dầu khí, năng lượng mới | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 15:41
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

PVN và JCCP tăng cường hợp tác chế biến dầu khí, năng lượng mới

 - Thông tin từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Tại Hà Nội, PVN và Trung tâm Hợp tác Dầu mỏ Nhật Bản (JCCP) vừa tổ chức lễ ký Biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác. Điểm đáng chú ý của Biên bản ghi nhớ này là 2 bên sẽ hợp tác vào lĩnh vực chế biến dầu khí, nghiên cứu phát triển các nguồn năng lượng mới.

Mở rộng cơ hội nhập khẩu dầu thô cho Lọc dầu Dung Quất
Đối tác Hoa Kỳ muốn cung cấp nguồn khí dài hạn cho Việt Nam

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữ PVN và JCCP.

Phát biểu tại lễ ký, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Thành viên HĐTV Phan Ngọc Trung đánh giá việc ký kết biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác giữa PVN và JCCP sẽ đánh dấu một chương mới trong sự hợp tác giữa hai bên. 

PVN và JCCP đã bắt đầu mối quan hệ hợp tác từ năm 1990. Năm 2011, Nhật Bản đã đưa Việt Nam vào danh sách các nước có quan hệ hợp tác về dầu khí.

Trong gần 30 năm qua, hàng nghìn cán bộ của PVN và các đơn vị khác trong Tập đoàn đã tham dự các khóa đào tạo tại Nhật Bản và hơn 200 lượt chuyên gia từ JCCP đã sang Việt Nam giảng bài, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm về kinh tế - quản lý - kỹ thuật trong lĩnh vực trung và hạ nguồn.

Hiện nay, JCCP và các đơn vị thành viên đã triển khai thực hiện 14 dự án hợp tác về kỹ thuật với PVN.

Biên bản ghi nhớ giữa PVN và JCCP được ký kết lần này sẽ tập trung vào việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật trong các lĩnh vực hoạt động của hai bên. Trong đó, tập trung vào lĩnh vực chế biến dầu khí, nghiên cứu phát triển các nguồn năng lượng mới.

Ông Phan Ngọc Trung bày tỏ tin tưởng sự hợp tác giữa PVN và JCCP không chỉ tăng cường mối quan hệ, mang lại lợi ích cho các bên tham gia nói riêng mà còn thể hiện tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký, Giám đốc Điều hành JCCP Tsuyoshi Nakai bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo PVN đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ JCCP trong việc triển khai thực hiện các dự án hợp tác giữa 2 bên. Bày tỏ mong muốn phía PVN tiếp tục tạo điều kiện để JCCP thực hiện tốt việc hợp tác giữa hai bên, đồng thời tin tưởng PVN và JCCP sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong việc hợp tác, đóng góp vào việc xây dựng, bồi đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản./.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động