RSS Feed for Super Energy: Phát triển kinh doanh, song hành với an sinh xã hội | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 08:38
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Super Energy: Phát triển kinh doanh, song hành với an sinh xã hội

 - Với chiến lược phát triển kinh doanh đi cùng với sự phát triển bền vững của xã hội, hàng năm Tập đoàn Super Energy đều có những chương trình an sinh xã hội hướng đến các hộ gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa tại các tỉnh: Bình Phước, An Giang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Gia Lai và Đắk Nông, đặc biệt là tại những địa phương nơi tập đoàn đặt các nhà máy sản xuất điện.
Chương trình an sinh xã hội ‘Cùng Super Energy phát triển bền vững’ Chương trình an sinh xã hội ‘Cùng Super Energy phát triển bền vững’

Với mục tiêu chinh phục lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam và trở thành nhà sản xuất hàng đầu ASEAN, đồng thời hướng đến sự phát triển bền vững và môi trường xanh sạch, Tập đoàn Super Energy (Super Energy Corporation Public Company Limited) đến từ Thái Lan đã bắt đầu tham gia đầu tư phát triển ở Việt Nam từ năm 2017 về năng lượng tái tạo, bao gồm: Điện gió, điện năng lượng mặt trời.

Dịch Covid-19 tác động thế nào đến tiến độ các dự án điện gió của Super Energy? Dịch Covid-19 tác động thế nào đến tiến độ các dự án điện gió của Super Energy?

Đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến nền kinh tế, xã hội và ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ dự án của các nhà đầu tư năng lượng tái tạo ở Việt Nam, trong đó có Super Energy. Vì vậy, việc gia hạn thời gian áp dụng giá FIT cho các dự án điện gió (đến hết tháng 6 năm 2022) chính là tăng sức “đề kháng” để doanh nghiệp vững vàng vượt qua dịch bệnh, hoàn thành các dự án trong thời gian sớm nhất.

Với 9 dự án điện mặt trời và 1 dự án điện gió, với tổng công suất 886,72 MW đang được Tập đoàn Super Energy vận hành, hàng năm các dự án này cung cấp cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hơn 1,3 tỷ kWh từ nguồn ​​năng lượng tái tạo và đã góp phần làm giảm lượng khí thải carbon khoảng 1.392.597 tấn ở Việt Nam. Mục tiêu của Super Energy năm 2023 sẽ đưa vào vận hành thương mại 421 MW từ các dự án điện gió.

Những số liệu kể trên đã cho thấy sự thành công bước đầu của Tập đoàn Super Energy (Super Energy Corporation Public Company Limited, đến từ Thái Lan) khi Tập đoàn này chỉ mới bắt đầu tham gia đầu tư phát triển về mảng năng lượng tái tạo ở Việt Nam (từ năm 2017). Tập đoàn Super Energy hiện đang đầu tư các lĩnh vực: Điện gió, điện năng lượng mặt trời - với mục tiêu chinh phục lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam và trở thành nhà sản xuất hàng đầu ASEAN, đồng thời hướng đến sự phát triển bền vững và môi trường xanh, sạch.

Ông Supa Waisayarat, Tổng giám đốc của Tập đoàn Super Energy, cho biết: “Chương trình an sinh xã hội năm nay có tên gọi “Cùng Super Energy phát triển bền vững” với nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa kể trên hướng đến mục tiêu giúp đỡ người dân khó khăn ở vùng sâu, vùng xa có điều kiện được chăm sóc sức khỏe, có nước sạch để sử dụng và giúp đỡ trẻ em mồ côi/hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp tục đến trường. Chương trình được Tập đoàn Super Energy phối hợp cùng các nhà máy điện mặt trời, điện gió trực thuộc được thực hiện tại 9 địa phương kể trên, với tổng kinh phí 2,3 tỷ đồng”.

Theo đó, chỉ trong ba tháng cuối năm 2022 và đầu 2023, Super Energy đã phối hợp với các nhà máy điện gió, điện mặt trời trực thuộc Tập đoàn trao tặng 1.100 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT, có giá trị sử dụng trong 12 tháng); 94 máy lọc nước; 16 suất học bổng dài hạn và 4.570 phần quà cho các em học sinh.

Đặc biệt, chương trình tài trợ học bổng dài hạn cho các em học sinh mồ côi/hoàn cảnh khó khăn kéo dài đến khi các em tốt nghiệp cấp 3 (12 triệu đồng/em/năm) và với mỗi em học sinh sẽ có nhân viên của Super Energy đồng hành cùng các em trong suốt thời gian nhận học bổng.

Super Energy: Phát triển kinh doanh, song hành với an sinh xã hội
Lễ động thổ dự án điện gió ASIA Đắk Song 1.

Mới nhất, ngày 4/1/2023, Tập đoàn Super Energy phối hợp với Công ty TNHH Asia Energy tổ chức lễ động thổ dự án Nhà máy điện gió Asia Đắk Song 1, tại xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông. Nhà máy điện gió Asia Đắk Song 1 có công suất thiết kế 50 MW, với tổng vốn đầu tư hơn 1.693 tỷ đồng. Theo dự kiến, nhà máy sẽ tiến hành lắp đặt thiết bị vào tháng 10/2023 và đưa vào vận hành thương mại vào tháng 12/2024. Đây là dự án điện gió thứ 5 được Tập đoàn Super Energy triển khai thực hiện tại Việt Nam.

Sau khi đưa vào vận hành, Nhà máy điện gió Asia Đắk Song 1 có khả năng cung cấp sản lượng điện gió trung bình 173,000 MWh/năm, hòa cùng vào điện lưới quốc gia.

Đặc biệt, tại buổi lễ động thổ, Tập đoàn Super Energy đã trao tặng 100 thẻ BHYT và 12 máy lọc nước cho UBND xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, trị giá 182 triệu đồng.

Super Energy: Phát triển kinh doanh, song hành với an sinh xã hội
Ông Supa Waisayarat - Tổng giám đốc Tập đoàn Super Energy trao tặng thẻ BHYT và máy lọc nước cho UBND xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, vào ngày 18/11/2022, Tập đoàn Super Energy cùng Công ty CP Super Wind Energy Công Lý Sóc Trăng tổ chức chương trình an sinh xã hội tại xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Trong chương trình, Super Energy đã trao tặng học bổng dài hạn cho 2 em học sinh: Danh Thị Ly, lớp 4A3 và em Sơn Vol, lớp 9A1, Trường TH & THCS Lai Hòa. Hai em học sinh dân tộc Khmer có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã vươn lên có thành tích học tập tốt.

Ngoài ra, chương trình còn tặng 600 phần quà chăm sóc răng miệng cho các em học sinh trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn xã Lai Hòa; tặng 100 thẻ BHYT (trị giá 80,4 triệu đồng) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lai Hòa; trao tặng 24 máy lọc nước uống trực tiếp cho xã Lai Hòa với tổng giá trị 202 triệu đồng, được lắp đặt tại 5 điểm trường trên địa bàn, với mong muốn các em học sinh đến trường được uống nước sạch mỗi ngày.

Tương tự, vào ngày 8/11/2022, Tập đoàn Super Energy cùng Công ty CP Điện mặt trời Thịnh Long Phú Yên đã trao tặng 2 suất học bổng dài hạn cho 2 em học sinh: Nguyễn Thị Kim Yến, lớp 2A Trường Tiểu học Sơn Thành Đông và Huỳnh Thị Kim Huệ, lớp 7C Trường THCS Đinh Tiên Hoàng (xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên). Chương trình còn tặng 300 áo trắng mới cho học sinh của 2 trường, với mong muốn khích lệ tinh thần học tập và đem đến niềm vui khi đến trường cho các em. Trao tặng 100 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sơn Thành Đông.

Vào ngày 24/10/2022, Super Energy cùng Công ty CP Phong điện HBRE Gia Lai đã tài trợ học bổng dài hạn cho hai em học sinh người dân tộc: Siu Hóa và Kpă Hiu, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Nguyễn Du ở xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai và tặng 150 áo trắng mới cho các em học sinh của trường; trao tặng 100 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Ia Băng để có thêm điều kiện được chăm sóc y tế, khám chữa bệnh; trao tặng 12 máy lọc nước uống trực tiếp cho xã Ia Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Tại tỉnh Bình Thuận, ngày 10/10/2022, Tập đoàn Super Energy và đại diện hai nhà máy điện mặt trời là Công ty TNHH Năng Lượng Everich Bình Thuận và Công ty TNHH Nam Việt Phan Lâm (tại địa bàn hai xã Bình An và xã Phan Lâm - huyện Bắc Bình) đã tặng 200 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 140 triệu đồng; tặng học bổng dài hạn cho 4 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn là em Hà Quý Diệu (lớp 9A) và em Nguyễn Ngọc Thiên Ý (lớp 8B) của Trường THCS Bình An (xã Bình An) và em Vòng Thị Kiều Trang (lớp 6E) và Nguyễn Đào Thiên Phát (lớp 4D) của Trường Tiểu học và THCS Sơn Lâm (xã Phan Lâm).

Super Energy còn tặng hơn 700 phần quà là bộ chăm sóc sức khỏe răng miệng cho toàn bộ học sinh Trường THCS Bình An, Trường Tiểu học và THCS Sơn Lâm.

Ngoài ra, tại tỉnh Bạc Liêu, Bình Phước, An Giang, các công ty thuộc Tập đoàn Super Energy cũng đã phối hợp với Đảng ủy, chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Cùng Super Energy phát triển bền vững” với các hoạt động thiết thực tại các địa phương đã kể trên.

Super Energy: Phát triển kinh doanh, song hành với an sinh xã hội
Trao 2 suất học bổng và 600 phần quà cho học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ, xã Vĩnh Trạch Đông, Tp. Bạc Liêu.

Theo Super Energy, đây là năm tiền đề để Super Energy thực hiện chương trình CSR dài hạn (Corporate Social Responsibilities, hay còn gọi là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp). Và mong muốn chương trình ngày càng được mở rộng hơn và đem đến sự hỗ trợ thiết thực cho người dân vào những năm sau./.

BBT TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động