RSS Feed for Than Mông Dương: 6 tháng đầu năm vượt kế hoạch khai thác than | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 17:28
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Than Mông Dương: 6 tháng đầu năm vượt kế hoạch khai thác than

 - Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, sản lượng than khai thác của Công ty CP than Mông Dương đạt 811 ngàn tấn, bằng 53% kế hoạch năm. Đây là con số được công bố tại Hội nghị sơ kết công tác sản xuất - kinh doanh, công tác an toàn và hoạt động kinh tế quý 2 và 6 tháng đầu năm của Công ty.
Than Mông Dương tăng cường bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ Than Mông Dương tăng cường bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ

Công ty CP Than Mông Dương đang được Tập đoàn giao quản lý với diện tích 10,9 km2, bao gồm 2 khu Trung tâm Mông Dương và Đông Bắc Mông Dương; Khu Bắc Cọc Sáu (mức dưới -200) với diện tích 3,2 km2 và gầm moong Cọc Sáu với diện tích 6,7 km2 cùng với các giấy phép khai thác than hầm lò và lộ thiên.

Than Mông Dương: 40 năm xây dựng và phát triển Than Mông Dương: 40 năm xây dựng và phát triển

Ngày 1/4/2022, Công ty CP than Mông Dương - Vinacomin tổ chức Lễ kỷ niệm 40 ngày thành lập (1/4/1982 - 1/4/2022). Với truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, Công ty CP than Mông Dương - Vinacomin đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững bước phát triển, đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.


Theo báo cáo tại hội nghị, các chỉ tiêu SXKD khác của Công ty cũng đạt và vượt kế hoạch đề ra: Mét lò đào thực hiện 9.320 mét, bằng 50% KHN; than tiêu thụ thực hiện 821 ngàn tấn, bằng 53% KHN; doanh thu 1.229,4 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước 266,5 tỷ đồng; lợi nhuận 16,4 tỷ đồng; tiền lương bình quân đạt 16,997 triệu đồng/người-tháng; trong đó tiền lương bình quân của thợ lò đạt 21,546 triệu đồng/người-tháng.

Bước sang quý 3/2022, Than Mông Dương tiếp tục đặt ra các mục tiêu trọng tâm, đó là: Công tác an toàn, môi trường làm việc được cải thiện và đảm bảo; không để xảy ra sự cố loại 1, tai nạn lao động nghiêm trọng và chết người; tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 với “mục tiêu kép” vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa đảm bảo SXKD để đạt hiệu quả các chỉ tiêu, kinh tế của Công ty đề ra.

Tiếp tục triển khai các giải pháp theo phương án PCMB bao gồm từ công tác thoát nước, cung cấp điện, gia cố hệ thống bơm nước, đường ống bơm, hầm bơm, hệ thống đập phai chắn và cửa kín đảm bảo đồng bộ hoạt động..., phối hợp cùng Công ty CP than Cọc 6, Cao Sơn để kịp thời đối phó trước các đợt mưa bão; triển khai các giải pháp ổn định sản xuất; cải tạo cảnh quan, môi trường mỏ và cải thiện điều kiện làm việc của công nhân, đặc biệt là khu vực hầm lò. Phấn đấu đạt kế hoạch quý 3, 6 tháng cuối năm đã đề ra; đảm bảo thu nhập của người lao động bình quân toàn Công ty ≥16,5 triệu đồng/người-tháng.

Đối với dự án xuống sâu, báo cáo TKV kết quả rà soát lại trữ lượng tài nguyên tầng -250/-550 và hiệu quả kinh tế khi lập dự án xuống sâu đáy tầng than để xin chủ trương của TKV trong quý 3/2022.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Công ty đã tổ chức tổng kết “Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2022 và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích.

Nhân dịp này, đã có 2 cá nhân được tặng giấy khen của Cục An toàn lao động - Bộ Công Thương; 10 cá nhân được Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV tặng bằng khen. Công ty đã tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc quý 2, 6 tháng đầu năm 2022./.

NGUYỄN DIỆP

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động