RSS Feed for Tổng giám đốc PVN ủng hộ PV Power đầu tư năng lượng tái tạo | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổng giám đốc PVN ủng hộ PV Power đầu tư năng lượng tái tạo

 - Thông tin được công bố trên cổng TTĐT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết: Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power). Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PVN đã đồng ý và ủng hộ đề xuất của đơn vị này đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời).

Vai trò Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong phát triển điện tái tạo

 

 

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng làm việc với PV Power.

Báo cáo về hoạt động sản xuất, kinh doanh, Tổng giám đốc PV Power Lê Như Linh cho biết: Trong 7 tháng đầu năm, PV Power đã quản lý kỹ thuật, vận hành sản xuất, sửa chữa, bảo dưỡng các nhà máy điện ổn định, an toàn, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0), tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành về môi trường và tham gia thị trường điện đạt kết quả cao.

Đặc biệt, các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đều đạt kết quả khả quan: Sản lượng điện ước đạt 13.280,5 triệu kWh, đạt 103% kế hoạch 7 tháng đầu năm và 62% kế hoạch năm 2019; Doanh thu toàn Tổng công ty ước đạt 20.848,6 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch 7 tháng đầu năm và 64% kế hoạch năm 2019; Lợi nhuận sau thuế toàn Tổng công ty ước đạt 1.822,4 tỷ đồng, đạt 139% kế hoạch 7 tháng đầu năm và 80% kế hoạch năm 2019. 

Những tháng cuối năm, PV Power tiếp tục vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả các nhà máy điện. Sản lượng điện dự kiến 5 tháng cuối năm vượt mức 8,143 tỷ kWh và doanh thu dự kiến đạt 13.260 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 748 tỷ đồng.

Với những thành tích đã đạt được trong 7 tháng đầu năm, lãnh đạo PV Power cam kết sẽ quyết tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ 5 tháng cuối năm, phấn đấu về đích sớm một số chỉ tiêu sản xuất quan trọng của năm 2019.

Báo cáo về một số thông tin liên quan đến các dự án đang triển khai, cũng như định hướng phát triển trong giai đoạn tới, ông Lê Như Linh cho biết, PV Power dự kiến sẽ đầu tư phát triển các dự án sử dụng năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời…), cũng như đẩy mạnh đầu tư vào các dự án điện sử dụng LNG trên cơ sở tận dụng các thế mạnh đang có. Mặt khác, tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc, xây dựng PV Power trở thành một Công ty Công nghiệp điện - dịch vụ mạnh, hiệu quả, có năng lực cạnh tranh cao trong lĩnh vực điện năng và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan.

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PV Power đã nỗ lực, vượt khó hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh 7 tháng, đóng góp vào thành tích chung của Tập đoàn. Đồng thời, đề nghị PV Power tập trung, nghiên cứu cải thiện công tác quản trị nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn tại của đơn vị. Đối với các dự án sắp triển khai, PV Power cần phân tích, tận dụng các thế mạnh sẵn có để triển khai đạt được hiệu quả, chất lượng, an toàn.

Về định hướng phát triển trong thời gian tới, Tổng giám đốc PVN đồng ý và ủng hộ ý kiến đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo của PV Power. Tập đoàn và các ban chuyên môn sẽ tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ PV Power thực hiện các dự án này.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động