RSS Feed for Vina Electric - Hành trình 15 năm khát vọng và đổi mới trong lĩnh vực điện lực | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 17/05/2024 08:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Vina Electric - Hành trình 15 năm khát vọng và đổi mới trong lĩnh vực điện lực

 - Ngày 12/5/2024, Công ty Cổ phần Vina Electric đánh dấu dấu mốc quan trọng kỷ niệm 15 năm thành lập, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người lao động và cộng đồng ngành Điện lực Việt Nam.
Vina Electric: Khẳng định vị thế, thương hiệu trong nước và quốc tế Vina Electric: Khẳng định vị thế, thương hiệu trong nước và quốc tế

Tại Khu công nghiệp Thuận Thành 3, Bắc Ninh, Công ty Cổ phần Vina Electric vừa tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Vina Electric. Từng bước khẳng định vị thế, thương hiệu của Công ty trong ngành sản xuất thiết bị điện phục vụ cho ngành Điện lực Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế.

Khát vọng của vị thuyền trưởng sau 20 năm đã bước đầu đơm hoa kết trái, từ một ước mơ nhỏ bé bắt đầu, trong lòng một người đàn ông với niềm tin và sự quyết tâm không ngừng. Trải qua những ngày tháng khắc nghiệt, từ những ngày đầu khó khăn, khi mọi thứ chỉ là một ý tưởng, một bản vẽ, một giấc mơ, giờ đây đã trở thành một hãng sản xuất thiết bị công nghiệp điện mang thương hiệu Vina Electric.

Vina Electric - Hành trình 15 năm khát vọng và đổi mới trong lĩnh vực điện lực
Toàn cảnh Nhà máy Công ty Cổ phần Vina Electric nhìn từ trên cao.

Với sứ mệnh cao cả là cung cấp giải pháp điện lực đột phá, Vina Electric đã không ngừng nỗ lực để mang lại ánh sáng và sự tiến bộ cho ngành công nghiệp điện lực của Việt Nam.

Ban đầu, với đội ngũ nhân sự chỉ hơn 10 người, Vina Electric đã từng bước mở rộng và phát triển. Đến nay, quy mô nhân sự của Công ty đã lên đến hơn 200 người, trong đó gần 60% là lao động có trình độ đại học và trên đại học, cùng với các kỹ sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực điện.

Vina Electric - Hành trình 15 năm khát vọng và đổi mới trong lĩnh vực điện lực
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vina Electric Bùi Văn Tuấn trong buổi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của Công ty.

Nắm bắt cơ hội phát triển, đến nay Công ty Cổ phần Vina Electric đã tiên phong đẩy mạnh trong hoạt động quan hệ hợp tác quốc tế với các tập đoàn danh tiếng trên thế giới. Đặc biệt, với dây chuyền sản xuất hiện đại, nhập khẩu quốc tế, Vina Electric đã tạo ra các sản phẩm có chất lượng cạnh tranh trong thị trường ngành điện lực cả trong nước và quốc tế.

Hợp tác sâu rộng với Tập đoàn Wacker (Đức) để nhập nguồn nguyên liệu nhằm nghiên cứu phát triển sản phẩm cách điện bằng vật liệu mới Silicone là một ví dụ điển hình, ứng dụng trong sản xuất thiết bị điện công nghiệp và đường dây truyền tải điện quốc gia. Toàn bộ sản phẩm của Công ty đã được Tổng cục Tiêu chuẩn và Đo lường Chất lượng đánh giá và cấp chứng chỉ tiêu chuẩn Việt Nam TCVN, IEC… Cùng với đó, một số sản phẩm của Công ty đã được các tổ chức chứng nhận quốc tế cấp chứng chỉ như: KEMA - Hà Lan, Intertek - Anh Quốc, EGU - Cộng hòa Séc. Điều này đã giúp Công ty định vị mình là một trong những nhà sản xuất thiết bị điện hàng đầu tại Việt Nam.

Vina Electric - Hành trình 15 năm khát vọng và đổi mới trong lĩnh vực điện lực
Vina Electric trong một buổi đón tiếp và làm việc với Bộ Điện lực Nam Phi tại nhà máy (Trưởng đoàn là Bộ trưởng Kgosientsho Ramokgopa).

Qua 15 năm hoạt động, Vina Electric đã không chỉ làm việc một cách chuyên nghiệp mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Đất nước ta đã hội nhập sâu rộng, định hướng phát triển công nghiệp, đẩy mạnh hợp tác quốc tế và Vina Electric đã là một phần không thể thiếu trong hành trình này.

Với sự phát triển không ngừng, bắt đầu từ năm 2023, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Vina Electric đã lên kế hoạch thực hiện công tác mở rộng quy mô nhà máy chất lượng cao (giai đoạn 2) với quy mô 40.000 m2 và tổng mức đầu tư lên tới 1.500 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Thuận Thành III - Bắc Ninh.

Đây là dự án nằm trong kế hoạch phát triển tương lai trong 15 năm tới của Chủ tịch Công ty Bùi Văn Tuấn. Nhà máy sẽ giúp tăng năng suất tạo ra nhiều sản phẩm thiết bị điện cho đường dây truyền tải từ 0,4 - 500 kV, từ đó cung cấp tới thị trường trong nước và vươn xa tới các nước trong khu vực quốc tế. Việc nghiên cứu mở rộng quy mô Nhà máy đã góp phần quan trọng trong việc phục vụ cơ động, linh hoạt cho hoạt động sản xuất thiết bị cao cấp của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng ngành điện lực, mở ra cơ hội mới trong sản xuất và xuất khẩu sản phẩm điện lực.

Vina Electric - Hành trình 15 năm khát vọng và đổi mới trong lĩnh vực điện lực
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vina Electric Bùi Văn Tuấn tham dự và chia sẻ tại Tọa đàm “Cần cơ chế ‘trợ lực’ để xây dựng ngành công nghiệp tự chủ” được Báo Công Thương tổ chức.

Theo Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vina Electric Bùi Văn Tuấn: Trong 15 năm qua, Công ty đã không ngừng cải tiến hiệu quả sử dụng máy móc, thiết bị, công nghệ và phát triển tổ chức định hướng khách hàng. Với phương châm dám nghĩ, dám làm, “nói không với sản phẩm lỗi” khi đưa ra thị trường, các sản phẩm của Vina Electric được nhiều đối tác đánh giá là một trong những nhà cung cấp uy tín, chất lượng và giá thành phù hợp. Chúng tôi tự hào là hãng sản xuất thiết bị điện tại Việt Nam và do người Việt Nam làm chủ công nghệ, tiên phong nghiên cứu, phát triển để ứng dụng những sản phẩm hữu ích và chất lượng cao phục vụ trên lưới điện quốc gia (lên tới 500 kV).

Vina Electric - Hành trình 15 năm khát vọng và đổi mới trong lĩnh vực điện lực
Hội thảo của Công ty Cổ phần Vina Electric nhận được sự quan tâm đến từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các công ty điện lực thành viên.

Các sản phẩm mang thương hiệu Vina Electric đã và đang được sử dụng cho nhiều công trình trọng điểm quốc gia và các công trình xây dựng, cải tạo lại mạng lưới điện cao thế, trung thế, hạ thế, các công trình công nghiệp trong cả nước của các đối tác lớn thuộc ngành công nghiệp điện.

Vina Electric - Hành trình 15 năm khát vọng và đổi mới trong lĩnh vực điện lực
Ông Trần Tiến Nam cùng đại diện các bộ phận Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc thăm quan sản phẩm Cầu dao cách ly 110 kV của Công ty Cổ phần Vina Electric sản xuất.

Đặc biệt, năm 2022 là năm đột phá khi sau nhiều năm nghiên cứu, Công ty Cổ phần Vina Electric đã cho ra đời sản phẩm mới: Xà đỡ cách điện silicon áp dụng công nghệ mới, cột điện trung thế hiện đại ứng dụng sản phẩm “Xà đỡ cách điện” của Vina Electric sản xuất có ưu điểm hành lang lưới điện gọn hơn so với truyền thống, tạo 5S cho lưới điện; gọn nhẹ, dễ thi công lắp đặt và vận chuyển. Thời gian lắp đặt giảm đến 60%, nhân công lắp đặt giảm 45% so với phương pháp truyền thống. Thời gian đóng, cắt điện để lắp đặt giảm 50% so với giải pháp truyền thống, trong khi tổng giá thành tương đương so với xà sứ hiện tại…

Bên cạnh sự phát triển không ngừng, với tâm huyết chú trọng đến công tác an sinh xã hội và đời sống công nhân viên. Việc tuyển chọn và gửi cán bộ khoa học, cán bộ quản lý đi đào tạo ở các nước phát triển cũng là một trong những nỗ lực của Công ty.

Vina Electric - Hành trình 15 năm khát vọng và đổi mới trong lĩnh vực điện lực
Hình ảnh trong lễ thành lập Chi bộ và Công đoàn Công ty Cổ phần Vina Electric.

Nhìn vào tương lai, Vina Electric tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong ngành điện lực, cung cấp các sản phẩm phục vụ cho ngành điện, năng lượng sạch, an toàn, thân thiện với môi trường, mang lại nhiều giá trị bền vững cho xã hội và cộng đồng.

Trải qua 15 năm, hành trình của Vina Electric không chỉ là một câu chuyện về sự thành công kinh doanh, mà còn là một câu chuyện về sự cam kết và những nỗ lực không ngừng nghỉ để đổi mới, phát triển và góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Với một bản đồ lịch sử đầy những thách thức và cơ hội, Vina Electric đã không ngừng vươn lên, xây dựng một hệ thống nhân lực chất lượng cao, đầu tư vào công nghệ hiện đại và mở rộng quy mô sản xuất, Vina Electric tự tin là địa chỉ uy tín trong hành trình phát triển của ngành điện lực Việt Nam./.

PHƯƠNG NAM

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động